Thứ Sáu, 27/11/2015, 09:05 (GMT+7)
.

VTVcab hiện thực hóa ước mơ của gia đình bà Lê Thị Bảy

Căn nhà mái lá xiêu vẹo tưởng chừng như chỉ một cơn bão là có thể đổ sập, ấy vậy mà nó đã đi qua biết bao nhiêu giông bão cuộc đời, đã che mưa che nắng cho người đàn bà câm điếc đáng thương cùng với người cháu trai của mình. Đó chính là hoàn cảnh, là câu chuyện của bà Lê Thị Bảy tại ấp Chợ, xã Trung An, TP. Mỹ Tho - Tiền Giang.

Đã từ lâu, bà Bảy luôn mơ ước có một chút tiền để sửa chữa căn nhà vốn đã quá cũ kỹ, dột nát của mình để cháu trai của bà không phải lo lắng mỗi khi gió mùa về, có thể có giấc ngủ an lành khi ngoài trời giông bão. Nỗi lòng ấy của bà Bảy chỉ có thể giữ trong lòng bởi bà không thể chia sẻ cùng ai. Thấu hiểu tâm tư, hoàn cảnh của người đàn bà bất hạnh ấy, Truyền hình Cáp Việt Nam đã quyết định xây tặng bà Lê Thị Bảy một căn nhà mới từ dự án “Mái ấm yêu thương”.

Đây là dự án xây nhà từ thiện, giúp các hộ nghèo trên cả nước có nơi ở ổn định, đồng thời tiếp thêm nghị lực giúp các hoàn cảnh khó khăn vươn lên phát triển cuộc sống. Dự án do VTVcab, Công ty Việt My và Qũy Tấm Lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện. Từ tháng 9-2015, dự án đã xây tặng hàng chục căn nhà tại Phú Thọ, Nghệ An, Khánh Hòa, Long An, Tiền Giang và đang tiếp tục mở rộng triển khai, xây dựng hơn 1.000 căn nhà tại nhiều địa phương khác trên cả nước.

Dự kiến căn nhà xây tặng cho gia đình bà Bảy sẽ tiến hành khởi công vào đầu tháng 12-2015 và vẫn rất cần sự chung tay, góp sức của xã hội, của người dân cũng như sự phối hợp của chính quyền địa phương để mái ấm yêu thương có thể hoàn thành sớm nhất dành tặng cho gia đình bà Bảy.

Các hoạt động hỗ trợ của dự án được thông tin trong chương trình truyền hình “Mái ấm yêu thương” phát sóng vào 19 giờ 45 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTVcab 4 - Văn hóa.

PV

.
.
.