Thứ Sáu, 05/02/2016, 13:05 (GMT+7)
.

Ông Đoàn Văn Khanh: Vui xuân không quên đồng đội cũ và bà con nghèo

Khoảng 10 năm nay, mỗi khi xuân về tết đến, cứ đúng ngày 24 tháng Chạp (âm lịch) là ông Đoàn Văn Khanh (Tư Khanh), Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Long Thuận lại tổ chức “Trao tặng bao gạo đồng đội” cho những cựu chiến binh đã từng sát cánh chiến đấu với ông và bà con nghèo trong vùng, mỗi người 50 ký gạo nàng thơm để ăn tết.

Thầy Thích Truyền Tứ tặng quà cho bà con nghèo xã Song Thuận.
Thầy Thích Truyền Tứ tặng quà cho bà con nghèo xã Song Thuận.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Song Thuận (huyện Châu Thành), ông Tư Khanh từng trực tiếp tham gia chiến đấu trên mặt trận Vành đai Bình Đức, lập được nhiều chiến công, có đến 7 lần bị thương, được công nhận thương binh hạng 2/4. Trở về với cuộc sống đời thường, ông tích cực tham gia công tác xã hội và làm kinh tế giỏi, chuyên sản xuất các loại sản phẩm về cây bưởi có công hiệu chữa bệnh, góp phần chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Làm ăn hiệu quả, ông không quên những ngày chiến đấu gian khổ, hiểm nguy từng được đồng đội giúp đỡ và nhân dân đùm bọc, che chở, nuôi dưỡng, cho nên hàng năm ông đều trích một phần lợi nhuận của doanh nghiệp làm quà tặng cho đồng đội và bà con nghèo ăn tết.

Đến hẹn lại lên, Tết Nguyên đán Bính Thân năm nay, ông Tư Khanh mua 4 tấn gạo nàng thơm trị giá 88 triệu đồng để tặng đồng đội và bà con nghèo. Không chỉ vậy, năm nay ông còn vận động được thầy Thích Truyền Tứ, trụ trì chùa Huyền Trang ở huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ cho tỉnh ta 500 phần quà trị giá 40 triệu đồng, trong đó huyện Châu Thành được tặng 100 phần quà.

THỤC NHƯ

.
.
.