Chủ Nhật, 07/02/2016, 18:37 (GMT+7)
.

Tiền Giang không còn kẹt xe như những năm trước

Tết nguyên Đán năm 2016, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ liên tục 9 ngày, chính vì thế lượng xe lưu thông về các tỉnh miền Tây theo Quốc lộ 1A  qua địa bàn tỉnh Tiền Giang tăng lên đáng kể so với ngày thường. Tuy nhiên, nhiều điểm xe di chuyển chậm nhưng không xảy ra kẹt xe như những năm trước đây.

Tính đến chiều ngày 29 Tết lượng xe vẫn còn nhiều, nhưng thông suốt. Tại điềm cầu Rạch Miễu, lượng xe tăng gấp nhiều lần so với ngày thường do người lao động lưu thông về các tỉnh Bến Tre, Vĩnh Long, Trà Vinh. Lượng xe tăng nhưng không làm ùn tắc giao thông do cầu Rạch Miễu được xây dựng, các điểm lấn chiếm lòng, lề đường buôn bán trên Quốc lộ 60 đoạn dẫn qua cầu Rạch Miễu đã được khai thông.

Tại ngã tư Lương Phú hay ngã tư Đồng Tâm lượng xe lưu thông từ TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh và lượng xe từ các tỉnh lưu thông hướng về TP. Hồ Chí Minh đều tăng mạnh, do người dân về quê và xe tải vận chuyển hàng hóa lên TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận tiêu thụ. Lượng xe tải và xe máy nối đuôi nhau thành hàng dài và phải di chuyển chậm nhưng không xảy ra ùn tắc giao thông, kẹt xe như những năm trước đây. 

Riêng điểm nóng tại ngã tư TX. Cai Lậy thì năm nay, tuyến tránh TX. Cai Lậy được đưa vào sử dụng nên chỉ còn lượng xe tải lưu thông hướng TP. Hồ Chí Minh về các tỉnh miền Tây. Riêng các xe tải lưu thông từ miền Tây lên TP. Hồ Chí Minh đều di chuyển theo tuyến tránh nên hạn chế được lượng xe đáng kể và không xảy ra ùn tắc giao thông như những năm gần đây.

Trung tá Nguyễn Thanh Trai, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông TX. Cai Lậy cho biết: “Nhiều điểm nóng trên địa bàn TX. Cai Lậy đã không còn ùn tắc như trước đây. Lượng xe có tăng đột biến do người lao động về quê ăn Tết nhưng mỗi lượt tín hiệu đèn xe di chuyển chậm và đều qua hết”. 

Tuy nhiên, đoạn qua TX. Cai Lậy khá hẹp nên lượng xe vẫn còn khá đông, nên lực lượng Cảnh sát giao thông TX. Cai Lậy phối hợp với Thanh tra giao thông TX. Cai Lậy điều tiết giao thông và dùng tay để điều chỉnh tín hiệu đèn giao thông cho phù hợp với lưu lượng xe và có những giải pháp tránh ùn tắc giao thông trong dịp tết nguyên đán Bính Thân 2016 này.

Nói về vấn đề này, Trung tá Nguyễn Thanh Trai, Đội trưởng đội Cảnh sát giao thông TX. Cai Lậy cho biết thêm: “Tuy không kẹt xe, nhưng trên tinh thần chủ động, không chủ quan, hàng ngày vẫn bố trí anh em trực tại các chốt, các điểm giao thông trọng điểm để khi có xảy ra ùn tắc thì ra điều tiết ngay, hạn chế tối đa tình trạng kẹt xe như những năm trước đây”.

Hiện tại, mới chỉ bước vào những ngày đầu nghỉ Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016 nên lượng xe lưu thông sẽ còn tăng lên trong vài ngày tới. Vì vậy, người điều khiển phương tiện giao thông phải tuân thủ nghiêm ngặt những quy định của luật giao thông khi tham gia điều khiển phương tiện... nhằm hạn chế tối đa các vụ tai nạn do giao thông gây ra, để mọi người đều có một cái Tết vui tươi và trọn vẹn.

VĂN MINH

.
.
.