Chủ Nhật, 17/04/2016, 08:14 (GMT+7)
.

FPT chi nhánh Tiền Giang xây 22 hồ chứa nước cho dân nghèo

Sáng 15-4, Công ty Cổ Phần Viễn Thông FPT - Chi nhánh Tiền Giang đã đến nghiệm thu và trao bảng tặng hồ chứa nước cho 22 hộ  dân nghèo xa nguồn nước của xã Phú Tân, huyện Tân Phú Đông. Đây là những hộ thuộc diện nghèo neo đơn khó khăn. Tổng kinh phí  45 triệu đồng (mỗi hộ trị giá 2 triệu đồng/hồ).

Bà con xã Phú Tân rất phấn khởi và vui mừng trước sự quan tâm từ địa phương và Công ty Cổ Phần Viễn Thông FPT - Chi nhánh Tiền Giang, giúp cho người dân nơi đây từ nay có phương tiện trữ nước để vượt qua được vấn đề khó khăn về nước sinh hoạt.

 

Anh Phan Ngọc Nhất, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Tân cho biết: “Tại huyện Tân Phú Đông, hạn hán kéo dài khiến bà con nơi đây lâm vào tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng. Không có nước, không sản xuất được, nhiều hộ dân nhất là các hộ nghèo đang lâm vào cảnh khó khăn. Đây là vấn đề gây trăn trở nhiều cho xã, huyện”.

Cùng trong ngày, Công ty FPT và Hội LHPN huyện đã đến thăm hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Phú Đông và Phú Tân và trao tặng 2 phần quà gồm tiền, gạo và các nhu yếu phẩm trị giá 500 ngàn mỗi phần.

Tính đến thời điểm này, Công ty Cổ phần viễn thông FPT xây dựng hệ thống lọc, cấp nước và trao học bổng cho bà con nghèo tại các địa phương bị ảnh hưởng bởi hạn hán và ngập mặn ở 9 tỉnh phía Nam với tổng kinh phí gần 400 triệu đồng, trích từ Quỹ “Người FPT vì cộng đồng”.

THANH HẢO

.
.
.