Thứ Hai, 20/06/2016, 15:53 (GMT+7)
.

Cái Bè: Mưa lớn làm sập, tốc mái hơn 270 căn nhà

 275 căn nhà bị sập và tốc mái do ảnh hưởng bởi cơn mưa lớn kèm theo lốc xoáy và gió mạnh vào tối ngày 19/6 trên địa bàn 6 xã của huyện Cái Bè, gồm Mỹ Lợi A, Mỹ Lợi B, Mỹ Trung, Mỹ Tân, Tân Hưng và An Thái Trung (trong đó sập là 43 căn).

Bên cạnh đó, mưa lớn, gió mạnh đã làm hơn 140 ha cây màu và cây ăn trái trên địa bàn huyện Cái Bè bị hư hại nặng. Tuy không có thương vong về người nhưng ước tính tài sản thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Cái Bè đến thăm hỏi, động viên các gia đình bị thiên tai cố gắng vượt qua khó khăn và hỗ trợ các gia đình có nhà bị sập hoàn toàn với số tiền 6 triệu đồng/căn. Đồng thời xác minh, thống kê mức độ thiệt hại các ngôi nhà bị tốc mái để có phương án hỗ trợ người dân theo quy định.

UBND huyện chỉ đạo các địa phương thực hiện phương châm "4 tại chỗ" để giúp nhân dân, không để bị động trong mùa mưa bão; huy động mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Các ngành, địa phương tăng cường tuyên truyền trong nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng chống, ứng phó với thời tiết bất lợi, diễn biến phức tạp, bất ngờ nhằm làm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra.                                                                   

CHIÊU NAM

.
.
.