Thứ Sáu, 19/08/2016, 12:09 (GMT+7)
.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hải hết lòng với công việc

Năm 2008, Thiếu tá Nguyễn Văn Hải tình nguyện về công tác tại huyện Tân Phú Đông và được phân công công tác tại Đội Cảnh sát điều tra. 8 năm qua, anh đã sát cánh cùng đồng đội khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần xung kích, đóng góp sức trẻ vào công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên vùng đất cù lao phía Đông của tỉnh.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hải chia sẻ: “Khi được phân công về công tác tại huyện mới Tân Phú Đông, tôi đã luôn tự nhắc mình là chiến sĩ Công an, thì phải làm sao đảm bảo được ANTT, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) để người dân yên tâm lao động sản xuất, góp phần xây dựng huyện mới ngày càng phát triển”.

Từ trăn trở đó, với vai trò là 1 điều tra viên, khi được lãnh đạo phân công điều tra 1 vụ án dù lớn hay nhỏ, đơn giản hay khó khăn, phức tạp, bất kể ngày hay đêm, anh Hải luôn cùng đồng đội tích cực điều tra, xác minh, thu thập chứng cứ, tài liệu, sớm đưa vụ án ra trước ánh sáng của pháp luật, mà vẫn đảm bảo đúng quy định, không sót lọt tội phạm hay xử lý oan sai người vô tội. 

Điển hình như điều tra làm rõ chuyên án trộm tài sản xảy ra vào năm 2010. Trong chuyên án này, đa số các đối tượng là người địa phương khác đến, gây án xong lẩn trốn, công tác truy bắt gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng với quyết tâm, trách nhiệm cao của tập thể Công an huyện Tân Phú Đông, trong đó có anh Hải, đã khám phá thành công chuyên án, đưa ra xét xử 47 đối tượng phạm tội gây ra hàng chục vụ trộm cắp mô tơ giảm tốc, máy dầu, tôm, cá… góp phần răn đe, ngăn ngừa tội phạm trên địa bàn.

Trong 1 vụ án khác, sau khi nhận được tin báo xảy ra cướp tài sản tại xã Tân Thạnh, Ngay trong đêm, anh Hải đã cùng đồng đội đến hiện trường thu thập chứng cứ, tài liệu, xác minh làm rõ vụ án. Từ vụ án này, lực lượng Công an đã làm rõ thêm gần 10 vụ trộm cắp tài sản gây bức xúc trong nhân dân. Vụ án kết thúc  đã bắt, xử lý 21 đối tượng phạm tội, tạo niềm tin trong nhân dân.

Năm 2012, anh Hải được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra. Ngoài ra, anh còn là Tổ trưởng Tổ Kỹ thuật hình sự, Tổ trưởng Tổ Cảnh sát kinh tế. Nhiệm vụ nào, anh cũng luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận lực hoàn thành tốt.

Đơn cử như điều tra làm rõ vụ án lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản năm 2011. Đây là vụ án liên quan đến tiền trợ cấp khó khăn của 628 hộ dân nghèo trên địa bàn xã Tân Thạnh do 1 cán bộ văn hóa - xã hội của xã thực hiện, gây thiệt hại 160 triệu đồng.

Vì là huyện mới, đời sống kinh tế khó khăn, người dân thường vắng nhà đi làm ăn, nên quá trình gặp gỡ để xác minh đã gặp không ít khó khăn, có hộ anh phải đến vài lần mới gặp được. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, hết lòng với công việc, cuối cùng vụ án cũng được điều tra làm rõ, đã tạo được niềm tin trong nhân dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội ở địa phương.

Thiếu tá Nguyễn Văn Hải cho biết: Mỗi vụ án được khám phá thành công không chỉ đơn giản là đưa đối tượng ra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, mà ở đó còn là 1 bài học kinh nghiệm được rút ra trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Đó là sự nhạy bén, khéo léo trong xử lý tình huống, kiên trì, nhẫn nại, tận tụy với công việc, chịu khó truy tìm dấu vết tội phạm…

Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân, anh Hải cũng chân tình chia sẻ: “Sự ủng hộ, giúp đỡ của quần chúng nhân dân, sự phối hợp của đồng chí, đồng đội, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ huy Công an huyện giữ vai trò rất quan trọng để bản thân anh hoàn thành nhiệm vụ”.

NGỌC DIỄM

.
.
.