Thứ Bảy, 17/09/2016, 06:08 (GMT+7)
.
CHƯƠNG TRÌNH "TẶNG QUÀ TRUNG THU CHO TRẺ EM VÙNG SÂU, VÙNG XA VÀ CON EM CÔNG NHÂN, LAO ĐỘNG" CỦA BÁO ẤP BẮC

Mang Tết Trung Thu đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Ngày 13 và 14-9, Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em vùng sâu, vùng xa và con em công nhân, lao động” năm 2016 của Báo Ấp Bắc đã tổ chức trao 1.150 phần quà cho học sinh Trường Tiểu học Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông; trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã Tân Hòa Thành, xã Phước Lập, huyện Tân Phước; con em công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Khu công nghiệp Mỹ Tho, Cụm công nghiệp Trung An, Cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh và các em ở khu phố 5, phường 4, TP. Mỹ Tho. Đây là lần thứ 12 Báo Ấp Bắc tổ chức chương trình này.

Ông Nguyễn Minh Tân, Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc trao quà trung thu cho con em công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Ông Nguyễn Minh Tân, Tổng Biên tập Báo Ấp Bắc trao quà trung thu cho con em công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Chúng tôi có mặt tại Trường Tiểu học Phú Thạnh lúc 9 giờ 30 phút ngày 14-9 để chuẩn bị phát quà cho các em vào lúc 10 giờ 30 phút theo kế hoạch. Sau khi chuẩn bị xong, chúng tôi ai cũng ướt đẫm mồ hôi, nhưng khi nhìn thấy ánh mắt háo hức chờ được nhận quà của các em là nỗi mệt nhọc như tan biến.
 Phú Thạnh là một trong những xã khó khăn của huyện Tân Phú Đông, có đến 862 hộ nghèo và 96 hộ cận nghèo, không có điều kiện cho con vui Tết Trung thu, rất cần sự trợ giúp của các tổ chức, cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm.

Sau khi tổ chức các trò chơi tập thể và phát lồng đèn, bánh trung thu cho các em, ông Nguyễn Tấn Hùng, Chủ tịch UBND xã xúc động: “Đại diện chính quyền xã, tôi chân thành cảm ơn Báo Ấp Bắc đã tổ chức Chương trình “Tặng quà trung thu” cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của xã…”.

Niềm vui được nhận quà trung thu của các em học sinh Trường Tiểu học Phú Thạnh,  huyện Tân Phú Đông.
Niềm vui được nhận quà trung thu của các em học sinh Trường Tiểu học Phú Thạnh, huyện Tân Phú Đông.

Tại đây, chúng tôi gặp lại em Võ Lê Hoàng Lộc (nhân vật trong bài viết Tết Trung thu và những nỗi niềm lắng đọng (đăng số 3493, ra ngày 12-9-2016). Cầm trên tay lồng đèn và bánh trung thu vừa nhận được, Lộc hớn hở nói: “Năm nay con khỏi phải ra nhà bà ngoại lượm lon làm lồng đèn…”. Cô Phan Thị Trúc Mai, Hiệu trưởng nhà trường thì bày tỏ niềm mong mỏi những năm tới Chương trình “Tặng quà trung thu” của Báo Ấp Bắc tiếp tục đến với các em vùng sâu của xã Phú Thạnh.

 

Thư cảm ơn

Ban Biên tập Báo Ấp Bắc trân trọng cảm ơn các cơ sở sản xuất bánh trung thu: Minh Tâm, Kim Ngân, Khiết Minh; Liên đoàn Lao động tỉnh; Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh; HTX Rạch Gầm; anh Lê Văn Vũ (chủ Quán Ốc 283), ông Lữ Văn Quảng (ngụ đường Lý Thường Kiệt, phường 5, TP. Mỹ Tho), bác sĩ Nguyễn Thành Úc (Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang)... đã chung tay với Báo Ấp Bắc tổ chức thành công Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em vùng sâu, vùng xa và con em công nhân, lao động” năm 2016.

BAN BIÊN TẬP

Qua 12 lần tổ chức, nét mới năm nay là mở rộng thêm đối tượng được tặng quà trung thu là con em công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu và cụm công nghiệp. Vì lẽ đó có tên gọi mới là Chương trình “Tặng quà Trung thu cho trẻ em vùng sâu, vùng xa và con em công nhân, lao động”. Báo Ấp Bắc đã phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức “Đêm hội trăng rằm” vào tối 14-9, phục vụ 400 con em công nhân, lao động tại Khu công nghiệp Mỹ Tho, Cụm công nghiệp Trung An và Cụm công nghiệp Tân Mỹ Chánh. Dù 18 giờ mới bắt đầu mới bắt đầu tổ chức “Đêm hội trăng rằm”, nhưng các em đã được cha mẹ dẫn đến từ rất sớm, háo hức chờ đợi để được xem văn nghệ, nghe kể chuyện sự tích chú Cuội - chị Hằng, được tặng lồng đèn và bánh trung thu…

3 khu và cụm công nghiệp trên hiện có 2.303 công nhân, lao động, trong đó có 1.198 công nhân thuộc diện khó khăn do sống xa quê, phải thuê nhà trọ và tốn nhiều chi phí khác nên không thể lo cho con được vui Tết Trung thu một cách trọn vẹn. Chị Nguyễn Kiều Diễm xúc động cho rằng, “Đêm hội trăng rằm” năm nay tổ chức quy mô hơn mọi năm, các em được vui Tết Trung thu cùng cha mẹ và được cán bộ lãnh đạo tỉnh đến chung vui…

Phát biểu tại “Đêm hội trăng rằm”, ông Trần Thanh Đức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao Chương trình “Tặng quà trung thu cho trẻ em vùng sâu, vùng xa và con em công nhân, lao động” của Báo Ấp Bắc và đề nghị Báo Ấp Bắc tiếp tục phối hợp với LĐLĐ tỉnh duy trì tổ chức “Đêm hội trăng rằm” phục vụ đông đảo trẻ em hơn nữa…

PHAN THẮNG

.
.
.