Thứ Năm, 30/03/2017, 06:17 (GMT+7)
.

2 cán bộ Đoàn nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng

Với tinh thần trách nhiệm cao, tham gia nhiều hoạt động thiết thực giúp nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, tích cực chăm lo giải quyết việc làm cho đoàn viên, thanh niên (ĐV-TN), chị Lê Thị Thanh Sang và anh Nguyễn Tấn Khang đã vinh dự được Trung ương Đoàn tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017.

* CHỊ LÊ THỊ THANH SANG, BÍ THƯ HUYỆN ĐOÀN CÁI BÈ: Phát huy tinh thần xung kích của thanh niên

Công tác tại Huyện đoàn Cái Bè từ năm 2002, chị Lê Thị Thanh Sang đã cùng với Ban Chấp hành (BCH) Huyện đoàn Cái Bè từng bước nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn, phát huy tinh thần xung kích của ĐV-TN trong huyện. Chị Lê Thị Thanh Sang, cho biết: “Để phát huy tinh thần xung kích trong mỗi ĐV-TN, tôi đã cùng BCH Huyện đoàn đẩy mạnh công tác giáo dục ĐV-TN, thông qua các phong trào, hoạt động như: Chương trình rèn luyện sổ tay “Thanh niên làm theo lời Bác”; tuyên truyền về chủ quyền biển đảo bằng nhiều hình thức phong phú; thành lập nhiều câu lạc bộ (CLB) thích hợp với ĐV-TN như “Hội kết nối yêu thương”, “Đội thanh niên ứng cứu nhanh tai nạn giao thông”.

Qua đó, tinh thần xung kích của mỗi ĐV-TN trong huyện được phát huy, hăng hái, tình nguyện tham gia các hoạt động do Đoàn phát động, qua đó giúp chất lượng hoạt động Đoàn của huyện được nâng lên với nhiều kết quả thiết thực. Cụ thể, trong thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2016, ĐV-TN huyện đã tham gia thực hiện nhiều công trình thanh niên như: Xây dựng 3 cầu “Thanh niên”, ra mắt nhiều tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - an ninh”; phối hợp cùng với các ban, ngành thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ” tặng học bổng, xe đạp, quần áo cho  800 học sinh khó khăn, trị giá 1,2 tỷ đồng... Ngoài ra, chị Sang còn vận động ĐV-TN trong huyện thực hiện nhiều công trình, phần việc giúp người dân tại các xã trên địa bàn huyện khắc phục hậu quả do lốc xoáy gây ra.

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, trong năm 2016, huyện có 652 ĐV-TN tham gia hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ huyện phát động. Ngoài ra, công tác đền ơn đáp nghĩa cũng được các cấp Đoàn trong toàn huyện thực hiện tốt với nhiều hoạt động ý nghĩa nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 như thăm viếng gia đình thương binh, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng, quét dọn nhà bia ghi danh liệt sĩ, nghĩa trang liệt sĩ.
 

* ANH NGUYỄN TẤN KHANG, BÍ THƯ ĐOÀN XÃ TRUNG HÒA (HUYỆN CHỢ GẠO): Tích cực giải quyết việc làm cho ĐV-TN

Tham gia công tác Đoàn từ năm 2004, từ đó đến nay, anh Nguyễn Tấn Khang luôn đề cao trách nhiệm của “thủ lĩnh” thanh niên, quan tâm chăm lo giải quyết việc làm cho ĐV-TN của xã. Anh Khang cho biết: “Với phương châm “Lấy hiệu quả làm thước đo trong công tác”, tôi đã chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các ngành, đoàn thể trong và ngoài xã thực hiện các giải pháp giải quyết việc làm cho ĐV-TN”.

Với tinh thần ấy, anh đã tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động phong trào thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM) như: Thực hiện 3 tuyến đường dài 3,7 km đạt tiêu chí “Sáng - xanh - sạch - an ninh”; phối hợp với ngành Công an xây dựng 10 tuyến đường “Ánh sáng an ninh trật tự”; chủ động đảm nhận 5 tuyến kinh nội đồng; vận động ĐV-TN tham gia sửa và xây dựng 5 km đường giao thông đạt chuẩn NTM… Đặc biệt, anh Nguyễn Tấn Khang rất quan tâm trong việc chăm lo giải quyết việc làm, giúp ĐV-TN ổn định cuộc sống.

Theo đó, để giúp ĐV-TN trong xã tìm việc làm, anh Khang đã phối hợp với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội xã liên hệ với Công ty POUYUEN - Chi nhánh Khu công nghiệp Tân Hương tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm cho trên 450 ĐV-TN. Ngoài ra, nhằm giúp cho lực lượng đoàn viên tại chỗ có nguồn vốn ổn định sản xuất, kinh doanh, Xã đoàn đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Chợ Gạo tạo điều kiện cho ĐV-TN vay vốn, thành lập 2 tổ tiết kiệm vay vốn, với tổng số dư nợ là 650 triệu đồng, góp phần giải quyết việc làm tại chỗ cho hơn 80 ĐV-TN.

Ngoài ra, anh Khang còn cùng với tập thể BCH Xã đoàn Trung Hòa vận động các mạnh thường quân thực hiện nguồn vốn “Quỹ hỗ trợ nghề nghiệp việc làm thanh niên”, phối hợp với Huyện đoàn tiến hành trao 5 sổ tiết kiệm cho 5 đoàn viên đang gặp khó khăn để học nghề và tạo việc làm, trị giá 25 triệu đồng; chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng thành lập 2 Câu lạc bộ Thanh niên làm kinh tế giỏi, tạo điều kiện cho ĐV-TN giúp nhau làm kinh tế trong canh tác cây thanh long với 20 ĐV-TN tham gia.

Với những thành tích nổi bật trên, chị Lê Thị Thanh Sang và anh Nguyễn Tấn Khang vinh dự được Trung ương Đoàn trao tặng Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2017.

                     PHAN THẮNG

.
.
.