Thứ Tư, 01/03/2017, 18:19 (GMT+7)
.

Bếp ăn từ thiện - Đỏ lửa yêu thương

Chương trình “Bếp ăn từ thiện” của Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo ra đời cách đây hơn 1 năm, đã mang yêu thương đến với bệnh nhân và người thân trong bệnh viện. Những nghĩa cử cao đẹp này đang được nhân lên và có sức lan tỏa trong cộng đồng, thể hiện ở những đóng góp thầm lặng từ tinh thần đến vật chất của những tấm lòng hảo tâm gần xa. Hơn 1 năm qua, bếp luôn đỏ lửa là nhờ những tấm lòng như thế.

Bà Nguyễn Thị Sương cùng cháu nội nhận suất cơm trưa.
Bà Nguyễn Thị Sương cùng cháu nội nhận suất cơm trưa.

Có mặt tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo vào một buổi sáng, chúng tôi gặp rất nhiều bệnh nhân hay người nhà đang chờ được nhận suất cơm trưa. Cô Nguyễn Thị Sương, xã Long Bình Điền, nhận phần cơm nghĩa tình từ Tổ phát cơm xúc động cho biết: “Tôi nuôi cháu nội bệnh hơn 1 tuần nay, hoàn cảnh gia đình vừa đơn chiếc lại khó khăn, nên ngày nào tôi cũng nhận 3 suất cơm và cháo. Nhờ có Bếp ăn từ thiện này, gia đình đỡ tốn kém chi phí”.

Cầm trên tay suất cơm trưa, ông Huỳnh Văn Can, xã An Thạnh Thủy, phấn khởi chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình tôi cũng khó khăn. Tôi rất vui vì được mấy cô vui vẻ, nhiệt tình trao những suất cơm, cháo đúng giờ cho bệnh nhân và người nhà người bệnh”.

Mỗi ngày, Bếp ăn từ thiện trao 3 suất: Buổi sáng (cháo), buổi trưa và buổi chiều (cơm). Ban điều hành Bếp ăn từ thiện gồm 5 thành viên; Tổ Hành chính gồm 8 thành viên chia nhau trực trong tháng; Tổ thường trực nấu ăn gồm 6 thành viên, ngoài ra còn có 28 thành viên đăng ký nấu ăn trong tháng. Từ ngày thành lập đến nay, Bếp ăn từ thiện Trung tâm Y tế huyện Chợ Gạo đã phát hơn 18.000 suất ăn sáng, hơn 39.000 phần cơm trưa, 20.000 phần ăn chiều, 4.600 phần sữa đậu nành, trên 1.100 ổ bánh mì, trên 400 cái bánh bao và bánh mì ngọt... Tổng số tiền các tổ chức, cá nhân đóng góp để phục vụ bếp ăn trên 700 triệu đồng.

Tuy là Bếp ăn từ thiện nhưng mọi người luôn được tôn trọng và phục vụ tận tình, thức ăn đảm bảo an toàn vệ sinh và đầy đủ chất dinh dưỡng. Là 1 trong những thành viên của Bếp ăn từ thiện, cô Nguyễn Ngọc Thơ, giáo viên về hưu, vui mừng cho biết: “Bếp ăn từ thiện đã được nhiều người biết đến, cùng với sự nỗ lực nhiệt tình đi vận động của các cô, các chị, nên nguồn lực phục vụ cho bếp ăn ngày càng khá hơn. Có người ủng hộ tiền, gạo, nhu yếu phẩm; có người lại ủng hộ các vật dụng dùng trong bếp, có người góp công sức. Tất cả đều xuất phát từ tấm lòng san sẻ tình yêu thương, góp phần giúp bệnh nhân nghèo vượt qua bệnh tật”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Bé, Trưởng Ban điều hành Bếp ăn từ thiện mong muốn: “Các cô, các chị trong Bếp ăn từ thiện luôn giữ gìn sức khỏe để duy trì công việc thiện nguyện và mong sao ngày càng có nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ để bếp ăn luôn đỏ lửa, giúp đỡ được nhiều bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện, đặc biệt là các bệnh nhân nghèo”.    

NGỌC DUYÊN

.
.
.