Thứ Bảy, 25/03/2017, 12:12 (GMT+7)
.

"Không sao đâu, cứ bình tâm sống!"

Đó là lời nói chân phương của người đàn bà 60 tuổi, sống giữa núi rừng Tây Nguyên (thuộc tỉnh Lâm Đồng) tại đêm giao lưu “Truyền lửa sống” cho nhóm trẻ trên địa bàn TP. Mỹ Tho và các thành viên CLB Bát cháo đêm vào tối 21-3 với những câu chuyện đời “Không sao đâu, cứ bình tâm sống!” của chị,  đã truyền cảm hứng cho người nghe và cả cộng đồng cư dân mạng.

Chị Thanh Thúy được tặng vòng hoa tại buổi giao lưu “Truyền lửa sống”  do Thành đoàn Mỹ Tho tổ chức. 
Chị Thanh Thúy được tặng vòng hoa tại buổi giao lưu “Truyền lửa sống” do Thành đoàn Mỹ Tho tổ chức. 

Đó là chị Nguyễn Thanh Thúy, sinh năm 1957, hiện đang sống cùng em gái (50 tuổi) trên một ngọn đồi của núi rừng Tây Nguyên. Công việc hằng ngày của  chị là làm vườn, bốc thuốc, ấn huyệt, bấm huyệt trị bệnh cho những trẻ em, người nghèo, khuyết tật câm, điếc, tự kỷ, bại liệt, thần kinh… Chị Thúy tâm sự, ngôi nhà của hai chị em chỉ 14 m2, không điện, không nước, xung quanh nhà trồng rau. Có hôm rau hết, gạo cũng chẳng còn, hai chị em phải ăn sắn (khoai mì) độn. Chị ít có bạn bè, chỉ có bệnh nhân của mình. Thường ngày chị trị bệnh cho bà con, chăm sóc vườn rau và đàn, hát làm niềm vui.

Nhân chuyến đi giao lưu ngoài đảo Phú Quốc, ông Võ Ngọc Minh Huy, Chủ nhiệm CLB Bát cháo đêm TP. Mỹ Tho tình cờ được gặp chị Thanh Thúy do Công ty NS bluescope (TP. Hồ Chí Minh) mời tham dự Họp mặt giao lưu các đơn vị, cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác xã hội - từ thiện tại đảo Phú Quốc. Sau đó, ông Võ Ngọc Minh Huy đề xuất Thành đoàn Mỹ Tho mời chị Thanh Thúy đến nói chuyện “Truyền lửa sống” cho nhóm trẻ TP. Mỹ Tho và các thành viên CLB Bát cháo đêm vào tối 21-3 vừa qua. Tại buổi giao lưu, có rất nhiều bạn trẻ đặt câu hỏi về quan niệm sống và nghị lực vượt khó... của chị, đại ý: Dù gặp khó khăn, trắc trở đừng nản lòng “Không sao đâu, cứ bình tâm sống!”. Muốn vậy, hãy tự tạo niềm vui sống bằng cách giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, chẳng hạn như giúp chữa bệnh, đàn hát...

Về việc chị tham gia Chương trình “Tìm kiếm tài năng Việt Nam” chỉ là dịp tình cờ. Có một gia đình nọ (ở TP. Hồ Chí Minh) là thân nhân của trẻ khuyết tật mà trước đây chị đã trị bệnh biết chị có khiếu đàn, hát nên điện thoại động viên chị tham gia chương trình cho vui. Chị không ngờ đã được Ban Giám khảo chương trình chọn vào vòng chung kết, được cất cao tiếng hát giữa sân khấu lộng lẫy của “Vietnam’s Got Talent”.

THANH HẢO

.
.
.