Thứ Sáu, 24/03/2017, 14:49 (GMT+7)
.
PHÒNG THUỐC NAM TỪ THIỆN XÃ TAM BÌNH:

Địa chỉ quen thuộc của bệnh nhân nghèo

Gần 3 năm qua, Phòng thuốc Nam từ thiện xã Tam Bình (huyện Cai Lậy) đã phục vụ cho hàng ngàn lượt bệnh nhân nghèo trong và ngoài xã. Ông Trình Văn Sỹ (52 tuổi, ngụ xã Ngũ Hiệp, huyện Cai Lậy) cho biết: “Nhà tôi ở xã Ngũ Hiệp, nhưng gia đình tôi chủ yếu sinh sống và làm ăn ở xã Tam Bình. Bản thân là bộ đội, xuất ngũ trở về quê thấy một bộ phận bà con trong vùng gặp khó khăn trong việc khám, chữa bệnh, nên tôi xin mở phòng thuốc Nam từ thiện (vào cuối năm 2014), vận động lương y bốc thuốc và chữa bệnh cho người nghèo...”. Ông Sỹ cho biết thêm, mỗi năm Phòng thuốc Nam từ thiện xã Tam Bình phục vụ khám, chữa bệnh cho trên 800 lượt bệnh nhân và hốt gần 70.000 thang thuốc Nam (trị giá gần 400 triệu đồng).

Bà con tự nguyện đến phụ việc tại Phòng thuốc Nam từ thiện xã Tam Bình.
Bà con tự nguyện đến phụ việc tại Phòng thuốc Nam từ thiện xã Tam Bình.

Tiếng lành đồn xa, không những người dân trong xã, trong huyện, mà từ các tỉnh khác tìm đến khám, chữa bệnh theo phương pháp y học cổ truyền ngày càng đông. Mỗi tuần, Phòng thuốc Nam từ thiện xã Tam Bình làm việc vào ngày thứ bảy và chủ nhật, đa số bệnh nhân là người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, chữa các chứng bệnh đau khớp, nhức mỏi, tiểu đêm nhiều lần…, đã được các lương y và tình nguyện viên tận tình phục vụ.

Do số lượng bệnh nhân đến khám đông, Phòng thuốc Nam từ thiện xã Tam Bình còn tổ chức phục vụ bữa cơm chay miễn phí để bệnh nhân no lòng chờ đến lượt được phục vụ khám bệnh, cấp thuốc. Cô Lê Thị Nghĩa (55 tuổi, ngụ xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông) cho biết: “Tôi bị đau cột sống lâu rồi. Nghe người bạn giới thiệu, tôi đi xe buýt lên đây từ sáng sớm, nhưng do đông bệnh nhân buộc phải chờ đến đầu giờ chiều mới được khám bệnh. Qua vài lần tôi đến đây khám, bệnh đã thuyên giảm, hy vọng sẽ mau khỏi bệnh...”.

Thấy phòng thuốc hoạt động từ thiện, nhiều người dân trong và ngoài xã đã tự nguyện hỗ trợ các khâu: Sưu tầm thuốc, phơi - xắt - rửa - phân loại thuốc Nam; tặng lương thực, thực phẩm, phục vụ nấu ăn; ủng hộ tiền... cùng chăm lo cho bệnh nhân nghèo.

Ông Đặng Văn Lâm, Chủ tịch UBND xã Tam Bình cho biết: “Phòng thuốc Nam từ thiện xã Tam Bình phục vụ miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Chính quyền xã luôn tạo điều khiện để Phòng thuốc Nam của xã hoạt động và mong mỏi các tổ chức, nhà hảo tâm xa gần tích cực hỗ trợ để Phòng thuốc Nam từ thiện xã Tam Bình duy trì và ngày càng nâng chất hoạt động”.

ĐỖ PHI

.
.
.