Thứ Ba, 31/10/2017, 14:39 (GMT+7)
.

Châu Thành: Phát động Tháng cao điểm "Vì người nghèo"

Chiều ngày 30-10, tại Hội trường UBND huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Châu Thành tổ chức Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”năm 2017.

a
Đại đức Thích Minh Phước trao ngân phiếu tượng trưng 100 triệu đồng.

Đến dự có ông Trương Minh Tới, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ông Trần Hữu Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, đại diện các ngành, đoàn thể huyện, các điểm trường, MTTQ 23 xã - thị trấn và đại diện các tôn giáo trên địa bàn huyện.

Ông Trần Hữu Phong đọc thư ngỏ của Chủ tịch UBND huyện kêu gọi các tầng lớp nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tôn giáo, các tổ chức xã hội, từ thiện trong và ngoài huyện  đóng góp, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”năm 2017, trong đợt phát động tháng cao điểm này.

Qua khảo sát thực tế đến cuối năm 2016, huyện còn 2.624 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 3,94%; 1.735 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 1,61%; hàng trăm hộ có nhà ở tạm cần sửa chữa, xây mới và hàng trăm người bệnh tật, già yếu neo đơn, trẻ em lang thang cơ nhỡ đang cần sự hỗ trợ của cộng đồng. Trong 9 tháng năm 2017, MTTQ các cấp đã vận động được 2,6 tỷ đồng, dùng để xây mới 37 căn nhà đại đoàn kết và sửa chữa 7 căn; vận động 4.260 phần quà tặng hộ nghèo và giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh nghèo khó khăn khác.

Tại buổi phát động, Đại đức Thích Minh Phước, trụ trì Niệm Phật đường Liên Hoa (huyện Chợ Gạo) tặng Quỹ “Vì người nghèo” 100 triệu đồng; cán bộ công chức, viên chức xã, huyện, trường học và đại diện tôn giáo ủng hộ trên 8 triệu đồng.

                                                                             ANH TUẤN

.
.
.