Thứ Tư, 22/11/2017, 15:00 (GMT+7)
.

Những khởi sắc trên mảnh đất anh hùng

Đến vùng quê anh hùng xã Cẩm Sơn, huyện Cai Lậy, một địa danh nổi tiếng với chiến thắng Ba Rài lịch sử trong những ngày giữa tháng mười một này, chúng tôi dễ dàng cảm nhận được không khí khẩn trương, nhộn nhịp ở các công trình phúc lợi địa phương đang được thi công giai đoạn cuối, tất cả để chuẩn bị cho lễ ra mắt xã nông thôn mới (NTM) vào cuối năm nay.

  Đường Nam Thâm Rôn- ấp 1, đã hoàn thành trãi nhựa và đưa vào sử dụng.
Đường Nam Thâm Rôn- ấp 1, đã hoàn thành trải nhựa và đưa vào sử dụng.

Được biết, trong suốt chặng đường đã qua kể từ khi triển khai, thực hiện việc xây dựng NTM, Đảng bộ xã đặc biệt quan tâm đến công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, phát huy chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình của người dân, hoàn thành tốt việc xây dựng Cẩm Sơn thành xã NTM.

Xác định được ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, nhất là việc lãnh đạo thực hiện các tiêu chí về xây dựng NTM, Đảng ủy xã Cẩm Sơn thường xuyên tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân gắn với thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trịvề “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Nghị quyết của Đảng bộ luôn xác định, nhiệm vụ rất quan trọngđối với Đảng bộ trong giai đoạn hiện nay là xây dựng Đảng thật sự trong sạch, vững mạnh về tư tưởng chính trị, tổ chức và đạo đức.

Trong những năm qua ở 10 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã với 163 đảng viên đã và đang phấn đấu thực hiện tốt việc tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt định kỳ ở các chi bộ, luôn tạo sự  gắn bó, đoàn kết tốt với nhân dân; thường xuyên đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt ở các chi bộ; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thực hiện có trọng tâm, trọng điểm.

Bí thư Đảng ủy kiêm chủ tịch UBND xã Cẩm Sơn Nguyễn Văn Út, cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của cấp trên và nghị quyết của Đảng bộ đề ra, công tác trọng tâm của năm nay, ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương năm 2017, xã Cẩm Sơn còn phải tập trung hoàn thành19/19 tiêu chí của xã NTM để kịp ra mắt vào tháng 12 này.

Thời gian đã cận kề, do vậy ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và thường xuyên kiểm tra quá trình thực hiện, kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót; đẩy nhanh theo đúng tiến độ, thực hiện thắng lợi nghị quyết của Đảng bộ đề ra trong năm 2017.

Có thể nói, từ đầu năm đến nay xã Cẩm Sơn có sự tập trung cao trong công tác xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật để góp phần hoàn chỉnh 19 tiêu chí về xây dựng NTM và chỉ trong thời gian ngắn xã Cẩm Sơn đã thực hiện một khối lượng rất lớn về công tác xây dựng cơ bản. Cụ thể như trong 9 tháng đầu năm 2017 đã sửa chữa hoàn chỉnh trường THCS Trần Minh Châu (kinh phí 1,14 tỷ đồng); nâng cấp và sửa chữa chợ Cẩm Sơn (kinh phí 2, 045 tỷ đồng); nâng cấp và trải nhựa các tuyến đường:nam Bà Nghệ (dài 1,5 km, rộng 3m, kinh phí 1,79 tỷ đồng), bắc Thâm Rôn (đường bê tông dài 1,9 km, rộng 2m, kinh phí 0,92 tỷ đồng), Bà Tùng (đường bê tông dài 0,77 km, rộng 3m, kinh phí 0,99 tỷ đồng, Rạch Chùa (đường bê tông dài 0,77 km, rộng 3m, kinh phí 1,05 tỷ đồng), nam rạch ông Khậm (đường bê tông dài 1,27 km, rộng 3m, kinh phí 1,04 tỷ đồng) và nâng cấp nhiều tuyến đường dân sinh khác trong xã…

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Chế Văn Nỉ, bộc bạch:“Xây dựng NTM là xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng nâng lên. Hơn nữa, xây dựng NTM là thực hiện một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay.

Do vậy Đảng bộ xã Cẩm Sơn triển khai thực hiện với quyết tâm chính trị cao, thường xuyên tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân nhằm tạo sự đoàn kếtnhất trí trong nhân dân; đồng thời phát huy hiệu quả và chất lượng hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể ở địa phương để tạo thành sức mạnh tổng hợp để sớm hoàn thành các tiêu chí của xã NTM”.

Những thành tích nổi bật đạt đượccủa Cẩm Sơn trong thời gian qua, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương và Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh đã khẳng định năng lực lãnh đạo của Đảng ủy xã cùng với sự đoàn kết trong toàn Đảng bộ và nhân dân.

LÊ HUỲNH

.
.
.