Thứ Bảy, 04/11/2017, 21:35 (GMT+7)
.
Việc Công ty TNHH Daechang Vina ngưng hoạt động:

Nỗ lực giải quyết yêu cầu chính đáng của công nhân

Bao giờ Công ty TNHH Daechang Vina hoạt động trở lại? Đó là câu hỏi mà rất nhiều công nhân Công ty TNHH Daechang Vina (có trụ sở ở xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo) đặt ra hiện nay. Bởi hơn 2 tháng qua, công nhân của công ty này không biết ban lãnh đạo công ty đã đi đâu, sau khi thông báo tạm nghỉ từ tháng 10-2017 và tiếp tục lùi lại đến tháng 11-2017. Trong khi đó, lương 2 tháng (tháng 9 và tháng 10-2017) cùng các chế độ về bảo hiểm xã hội của công nhân vẫn chưa được công ty thanh toán và giải quyết.

Công ty TNHH Daechang Vina (có trụ sở ở xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo) đã ngừng hoạt động từ hơn 2 tháng qua
Công ty TNHH Daechang Vina (có trụ sở ở xã Bình Ninh, huyện Chợ Gạo) đã ngừng hoạt động từ hơn 2 tháng qua.

Theo thông tin từ nhiều công nhân, Công ty TNHH Daechang Vina ngừng hoạt động từ giữa tháng 8-2017 và đã làm cho khoảng 250 công nhân đang làm việc cho công ty phải mất việc. Điều đáng nói, mặc dù công ty vẫn đang nợ lương chờ việc của công nhân tháng 9 và tháng 10-2017 nhưng số tiền đóng bảo hiểm xã hội của công nhân vẫn bị trừ. Bên cạnh đó, do phía công ty cũng chỉ mới chốt sổ bảo hiểm xã hội cho công nhân đến tháng 6-2017 nên công nhân đã gặp không ít khó khăn, khi không thể ký hợp đồng để xin việc làm ở công ty khác.

Việc Công ty TNHH Daechang Vina ngừng hoạt động đột ngột và ban lãnh đạo công ty không xuất hiện trong thời gian dài không lí do, đã khiến công nhân hết sức hoang mang. Trước tình hình này, các ngành chức năng của tỉnh sẽ lên kế hoạch chốt sổ bảo hiểm cho công nhân, tạo điều kiện hỗ trợ những công nhân muốn có việc làm tại nơi khác. Bên cạnh đó, để động viên, chia sẻ với công nhân của Công ty TNHH Daechang Vina bị mất việc, Liên đoàn Lao động tỉnh đã hỗ trợ mỗi công nhân 200.000 đồng.

Trong buổi gặp gỡ công nhân Công ty TNHH Daechang Vina vào ngày 1-11, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng cũng đã cho biết, UBND tỉnh sẽ có văn bản gửi Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP. Hồ Chí Minh yêu cầu ban lãnh đạo Công ty TNHH Daechang Vina có mặt tại trụ sở công ty để giải quyết yêu cầu, nguyện vọng của công nhân theo đúng quy định pháp luật.

P.V

.
.
.