Thứ Sáu, 01/12/2017, 22:08 (GMT+7)
.

Trạm BOT Cai Lậy: Sẽ có chính sách thuyết phục dân

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều nay, báo chí đặt các câu hỏi liên quan đến trạm thu phí BOT Cai Lậy (Tiền Giang) cho Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, Báo Nông nghiệp Việt Nam đặt câu hỏi: Việc Chính phủ giao Bộ GTVT đánh giá toàn diện các dự án BOT, trong đó có BOT Cai Lậy liệu có khách quan không, tại sao không giao cho Kiểm toán Nhà nước hay Thanh tra Chính phủ?

VTV hỏi: Đến giờ này đã có thống kê thiệt hại tại trạm Cai Lậy chưa? Thủ tướng nói không để diễn ra tình trạng này, vậy Bộ có giải pháp thế nào?

Thứ trưởng GTVT Nguyễn Nhật trả lời, thời gian qua, Bộ đã tiếp 107 đoàn thanh tra, kiểm tra về nội dung này; Bộ sẽ tổng hợp toàn diện mặt được, chưa được để báo cáo Thủ tướng. Ông Nhật cho biết thêm, theo quy định, nếu ách tắc quá 500m thì phải xả trạm, cơ quan quản lý nhà nước sẽ không để thời gian kéo dài.

a
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật.

“Tại trạm Cai Lậy vừa qua có một số lái xe quá khích, không ủng hộ thu phí, một số lái xe dừng xe giữa trạm, tắt máy và bỏ xe lại đi chơi... thì dư luận không nên ủng hộ”, ông Nhật nói.

Theo Thứ trưởng GTVT, trong thời gian tạm đóng trạm hồi tháng 8-2017, Bộ đã rà soát lại tất cả các quy định liên quan cho thấy đầu tư dự án này đúng quy định. "Việc đặt vị trí trạm thu phí Cai Lậy là nằm trong dự án chứ không nằm ngoài. Bộ GTVT sẽ tiếp tục làm việc với chủ đầu tư, UBND tỉnh Tiền Giang và có chính sách để thuyết phục người dân thực hiện đúng quy định", ông khẳng định.

Trước đó, Bộ cũng đã làm việc với UBND Tiền Giang và đã giảm phí qua trạm Cai Lậy theo chỉ đạo của Chính phủ.

Theo vietnamnet

 

.
.
.