Thứ Năm, 18/01/2018, 08:43 (GMT+7)
.

Mỹ Hội ra mắt Xã đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 17-1, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh phối hợp với UBND huyện Cái Bè tổ chức Lễ Công bố xã Mỹ Hội đạt chuẩn NTM. 
 
Các đồng chí: Nguyễn Ngọc Trầm, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự. 
 
 UBND tỉnh trao Bằng Công nhận xã đạt chuẩn NTM và công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Mỹ Hội.
UBND tỉnh trao Bằng Công nhận Xã đạt chuẩn NTM và công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Mỹ Hội.
Sau thời gian triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, đến nay xã Mỹ Hội đã đạt 19/19 tiêu chí theo quy định của Bộ tiêu chí quốc gia NTM.
UBND tỉnh tặng cờ thi đua cho xã Mỹ Hội
UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho xã Mỹ Hội
Theo đó, đời sống người dân từng bước được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 2,88% (không tính hộ nghèo được bảo trợ); tỷ lệ người có việc làm trong độ tuổi lao động đạt trên 92%. Các tuyến đường trung tâm của xã được nhựa hóa tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân..
 
Về giáo dục, văn hóa, xã hội và môi trường: Xã có Trường Mầm non Mỹ Hội và Trường Tiểu học Đoàn Thị Nghiệp đạt chuẩn Quốc gia về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học; đời sống văn hóa của người dân từng bước được nâng lên; 100% người dân sử dụng nước sạch; tình hình an ninh trật tự được giữ vững… 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Anh Tuấn ghi nhận và biểu dương những thành tích mà xã Mỹ Hội đạt được trong xây dựng NTM; đồng thời đề nghị trong thời gian tới: Đảng ủy, UBND xã cần tiếp tục có những giải pháp nâng cao các tiêu chí đã đạt được; vận động người dân bảo vệ môi trường, nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn, thu gom rác thải; chú trọng chăm lo cho gia đình chính sách, người có công; tiếp tục nâng cao chất lượng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc… 
 
Tại buổi lễ, UBND tỉnh trao Bằng Công nhận Xã đạt chuẩn NTM, tặng Cờ thi đua và công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Mỹ Hội. UBND tỉnh, huyện, xã tặng Bằng khen, Giấy khen cho các cá nhân, tập thể đã có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng xã Mỹ Hội đạt chuẩn NTM. 
 
Đ.PHI
.
.
.