Thứ Sáu, 23/03/2018, 16:49 (GMT+7)
.

Xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp

Ngày 23-3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Tranh chấp lao động, đình công, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp (DN) năm 2018”.
Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Minh phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm.
Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Minh phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm.
Theo LĐLĐ tỉnh, từ năm 2017 đến nay, trên địa bàn Tiền Giang xảy ra 15 vụ ngừng việc tập thể tại DN ngoài Nhà nước, với trên 13 ngàn lượt công nhân, lao động tham gia. Hầu hết các vụ ngừng việc tập thể là do người lao động tự phát khi bức xúc trong quan hệ lao động…
Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phước Trần Văn Nhân đưa ra ý kiến về việc ngừng việc tập thể.
Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Phước Trần Văn Nhân ý kiến về việc ngừng việc tập thể.

Tại buổi tọa đàm, đại diện các DN, chính quyền địa phương cùng các ngành liên quan đã đóng góp ý kiến về việc xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa người lao động và DN. Bên cạnh đó, cũng có nhiều kiến nghị, giải pháp được đưa ra để tránh tình trạng tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể.

Đặc biệt, nhiều DN cũng thẳng thắn nêu lên nguyên nhân dẫn đến các trường hợp ngừng việc tập thể tại công ty; đồng thời đưa ra hướng giải quyết phù hợp.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Hoan Vinh nêu kinh nghiệp trong xây dựng mối quan hệ hài hòa với người lao động.
Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Hoan Vinh nêu kinh nghiệm trong xây dựng mối quan hệ hài hòa với người lao động.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Minh cho rằng, trong thời gian tới, các ngành và địa phương cần phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc xử lý các trường hợp tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể. Các Công đoàn cơ sở phải nâng cao vai trò, giáo dục, tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức về tác phong công nghiệp cho người lao động, hướng đến quyền lợi tập thể…

Đại diện Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm.
Đại diện Công ty TNHH Dụ Đức Việt Nam phát biểu ý kiến tại buổi tọa đàm.
M. THÀNH - L. OANH
.
.
Liên kết hữu ích
.