Thứ Tư, 09/05/2018, 06:12 (GMT+7)
.

Huyện Tân Phước phát động Tháng công nhân năm 2018

Sáng 8-5, tại Khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước), UBND huyện Tân Phước phối hợp với Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng công nhân, hưởng ứng “Tháng hành động an toàn, vệ sinh lao động” (ATVSLĐ) năm 2018 với chủ đề “ Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”.

Các đội tham gia cuộc thi Nhảy bao bố
Công nhân, lao động tham gia trò chơi Nhảy bao bố.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Tháng hành động ATVSLĐ huyện Tân Phước Trần Văn Nhân yêu cầu Liên đoàn Lao động huyện thường xuyên phối hợp chặt chẽ với Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh vận động công nhân, người lao động gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện chủ trương phát triển kinh tế - xã hội. 

Lãnh đạo các doanh nghiệp cần có giải pháp đồng bộ, từng bước giải quyết các vấn đề bức xúc của công nhân; cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức triển khai hiệu quả Luật ATVSLĐ.

Người lao động cần tích cực học tập, rèn luyện để nâng cao tay nghề, xây dựng tác phong công nghiệp; chấp hành nội quy, quy trình và biện pháp bảo đảm ATVSLĐ tại nơi làm việc.

Dịp này, UBND huyện Tân Phước đã trao tặng Giấy khen cho các tập thể đã có thành tích tốt trong công tác đảm bảo ATVSLĐ năm 2017, Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh tặng quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn.   

Ngay sau lễ phát động, hơn 700 công nhân, lao động đã tham gia cuộc thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật lao động và các trò chơi như: Nhảy bao bố, chạy xe honda chậm.

LÝ OANH

.
.
.