Thứ Hai, 25/06/2018, 15:44 (GMT+7)
.
ANH PHẠM HỒNG THÁI, CHỦ TỊCH CĐCS CÔNG TY TNHH NHÀ MÁY BIA HEINEKEN VIỆT NAM - TIỀN GIANG:

"Cầu nối" giữa người lao động và doanh nghiệp

Với vai trò là Tổ trưởng sản xuất của công ty, anh Phạm Hồng Thái chịu trách nhiệm điều phối nhân viên, giám sát quy trình sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng, giảm chi phí sản xuất. Để hoàn thành tốt công việc, anh luôn học hỏi và có những sáng kiến trong công việc, góp phần tiết kiệm điện năng, nước, thời gian... mang lại hiệu quả thiết thực cho công ty.

Trong vai trò Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) công ty, anh Thái luôn gương mẫu, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đoàn kết, hòa nhã với mọi người. Anh luôn tích cực, gương mẫu trong các hoạt động của các đoàn thể tại đơn vị, tham gia các hoạt động, phong trào do CĐCS và Công đoàn cấp trên tổ chức. Đặc biệt, anh luôn quan tâm, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của người lao động (NLĐ) để kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc.

Anh Thái chia sẻ: “Tôi luôn xác định mình là “cầu nối” quan trọng giữa NLĐ và lãnh đạo công ty. Vì thế, những đề xuất, kiến nghị chính đáng của NLĐ, phù hợp với điều kiện của doanh nghiệp, tôi đều ghi nhận. Sau đó, Ban Chấp hành CĐCS sẽ bàn bạc và đề xuất với lãnh đạo công ty thực hiện hoặc đưa vào nội dung đối thoại định kỳ. Qua đó làm cơ sở để điều chỉnh, bổ sung Bản thỏa ước lao động tập thể ngày càng phù hợp và có lợi cho NLĐ so với quy định của pháp luật. Mặt khác, tôi cùng Ban Chấp hành CĐCS thường xuyên thông tin cho NLĐ biết về hướng phát triển và những khó khăn của doanh nghiệp trong phạm vi cho phép nhằm tạo sự chia sẻ, hợp tác, cảm thông giữa NLĐ và doanh nghiệp; từ đó góp phần tạo ra môi trường làm việc thoải mái, xem nơi làm việc là gia đình thứ hai của NLĐ”.

Không chỉ vậy, để đảm bảo quyền lợi cho NLĐ, CĐCS luôn tìm hiểu các quy định liên quan đến pháp luật lao động, thường xuyên cập nhật thông tin về chế độ, chính sách mới liên quan đến NLĐ. Những việc làm của anh Thái đã được sự tin tưởng của công đoàn viên, NLĐ và sự đồng thuận của lãnh đạo công ty. Với thành tích đã đạt được, anh nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen của Liên đoàn Lao động các cấp. Đặc biệt, vừa qua, anh được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tuyên dương là Chủ tịch CĐCS xuất sắc tiêu biểu trong thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể và đối thoại.

LÝ OANH

.
.
.