Thứ Năm, 21/06/2018, 07:08 (GMT+7)
.

Cử tri huyện Cái Bè quan tâm đến vấn đề xây dựng nông thôn mới

Ngày 20-6, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Tiền Giang đơn vị bầu cử số 1 gồm các đại biểu: Võ Văn Bình, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, đơn vị tỉnh Tiền Giang; Nguyễn Minh Sơn, Nguyễn Kim Tuyến đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Mỹ Trung, xã Đông Hòa Hiệp và thị trấn Cái Bè (huyện Cái Bè). 
 
Tại mỗi nơi tiếp xúc, đông đảo cử tri đã bày tỏ niềm phấn khởi về những kết quả của kỳ họp Quốc hội vừa qua; đồng thời, kiến nghị, phản ánh một số vấn đề xã hội đang quan tâm như: Tình trạng ô nhiễm môi trường đang gia tăng; cần xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi tham nhũng; vấn đề xây dựng nông thôn mới không nên chạy theo thành tích; xử phạt hàng gian, hàng giả và những vấn đề xung quanh Luật An ninh mạng… 
 
Về vấn đề xử lý tình trạng tham nhũng, ĐBQH Nguyễn Minh Sơn cho rằng, đây là vấn đề được Đảng và Nhà nước hết sức quan tâm và xử lý rất quyết liệt trong thời gian qua. Hiện Quốc hội đang thảo luận để cho ý kiến về dự án Luật Phòng chống tham nhũng. Sau khi dự án này được Quốc hội thông qua thì những ai phạm tội sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không có trường hợp nào “hạ cánh an toàn”. 
 
Về vấn đề cử tri xã Mỹ Trung kiến nghị xây dựng nông thôn mới không nên chạy theo thành tích, mà nên chú trọng đến chất lượng cuộc sống của người dân, ĐBQH cho rằng để đạt được 19 tiêu chí nông thôn mới là thành tích đáng tự hào, đó là quá trình phấn đấu của cả một tập thể.
 
Sau khi được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, các đơn vị sẽ tiến hành nâng chất các tiêu chí đạt còn thấp như: Thu nhập, cơ sở hạ tầng…nhưng vấn đề khó hiện nay là đầu tư công. Vì vậy, sắp tới trong đầu tư công sẽ xem xét những vấn đề, những công trình nào thật sự cần thiết sẽ ưu tiên đầu tư, còn những công trình, hạng mục còn lại sẽ phải chờ phê duyệt.
 
Về vấn đề xử lý hàng gian, hàng giả, ĐBQH Võ Văn Bình cho rằng, đây là vấn nạn gây nhiều bức xúc trong nhân dân. Quốc hội đã ban hành luật, quy định mức xử phạt đối với hành vi buôn bán hàng gian, hàng giả nhưng tình trạng này đến nay vẫn còn. Trong thời gian tới, các ngành chức năng sẽ tăng cường kiểm tra để xử lý vấn nạn này nhằm bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.
 
Cử tri phát biểu ý kiến
Cử tri phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc. 
Về vấn đề Luật An ninh mạng được Quốc hội thông qua tại kỳ họp vừa qua, các ĐBQH cho rằng, việc ban hành Luật An ninh mạng là rất cần thiết trong bối cảnh hiện nay, thể hiện tầm nhìn, chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước.
 
Luật An ninh mạng gồm 7 chương 43 điều quy định những vấn đề bảo vệ con người, bảo vệ an ninh trên môi trường mạng, tạo ra khuôn khổ pháp lý nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của các cá nhân và doanh nghiệp... 
 
Các vấn đề cử tri quan tâm khác, ĐBQH cùng chính quyền địa phương đã giải đáp cụ thể. Riêng đối với những vấn đề lớn, ĐBQH đã ghi nhận và sẽ đề xuất lên cơ quan cấp cao hơn để có những biện pháp tháo gỡ, giúp người dân vượt qua khó khăn. 
 
Đ. PHI
 
 
.
.
Liên kết hữu ích
.