Thứ Ba, 06/11/2018, 15:58 (GMT+7)
.

Cẩn trọng với... "bùa yêu"

(ABO) Tình cảm vợ chồng, tình yêu đôi lứa bỗng chốc trở nên nhạt nhẽo, kém mặn nồng. Người trong cuộc hụt hẫng, buồn, chán. Xuất phát từ tâm lý đó, nên thị trường gần đây xuất hiện sản phẩm mang tên “bùa yêu” nhằm giúp những ai muốn níu kéo hay những người cô đơn muốn tìm được một nửa. Tuy nhiên, mọi người nên cẩn trọng với sản phẩm trên, tránh mất tiền vô ích

NHỮNG LỜI MỜI HẤP DẪN

Dạo qua các trang mạng, chúng ta dễ dàng bắt gặp sản phẩm mang tên “bùa yêu” đa dạng như: Dầu gió, nước hoa, tinh dầu, son môi, lá phép… được người bán giới thiệu như giúp tình cảm phát triển tốt đẹp, làm cho người khác giới yêu thương, say mê, tăng tình cảm vợ chồng, tăng sự quyến rũ của bản thân, chuyển hóa vận xấu, giúp các cặp đôi tìm về với nhau,… có giá từ 50.000 đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm, tùy theo mẫu mã và "độ mạnh" của bùa do người bán giới thiệu.

Các loại "bùa yêu" được rao bán trên mạng.

Trên trang Facebook, chúng ta tìm các nick như: Bùa yêu, bùa phép Thái Lan, bùa thỉnh Thái Lan hoặc một số nick cá nhân buôn bán online cũng có kinh doanh rất nhiều mặt hàng này. Người bán quảng cáo các sản phẩm được “thỉnh” từ Thái Lan, Campuchia và đã được các sư thầy trong chùa làm phép, sên chú rất linh nghiệm.

Lá phép được người bán rao giá 900.000 đồng.

Đóng vai một khách hàng, chúng tôi tìm đến nick trên Facebook có tên Bùa thỉnh Thái Lan, chủ shop liền quảng cáo ngay 2 sản phẩm bán "chạy" là Bùa Lá yêu dành cho cặp đôi thầm thương, trộm nhớ và bùa Nộm Tơ Hồng yêu dành cho cặp đôi chia tay, đồng giới.

Theo lời người bán, sản phẩm có tác dụng khiến đối phương say mê men tình, thời gian hiệu nghiệm là mãi mãi với giá 900.000 đồng/lá bùa.

Bên cạnh đó, người bán còn giới thiệu thêm sản phẩm linh vật dùng để thờ mang đến may mắn, tài lộc. Còn nick Facebook An Nhã Lê thì bán sản phẩm tinh dầu tác dụng hỗ trợ tình yêu bền chặt, với giá 1,8 triệu đồng/lọ.

Qua lời hướng dẫn của người bán thì sản phẩm rất dễ sử dụng, người dùng không cần phải đọc thần chú, mà chỉ sử dụng sản phẩm bình thường như chỉ cần xịt nước hoa lên cơ thể, thoa son lên môi, bôi dầu gió trước khi tiếp xúc với đối tượng mình thích.

HIỆU QUẢ: CHỜ HOÀI.... KHÔNG THẤY

Bên cạnh các mặt hàng với thương hiệu “bùa yêu”, gần đây trên thị trường còn xuất hiện một số sản phẩm như chỉ đỏ may mắn, chỉ đỏ thần kỳ, nhẫn kim tiền, nhẫn tỳ hươu, nhẫn con cóc,… với lời quảng cáo như: Mang đến tài lộc, công danh, mua may bán đắt, sức khỏe, bình an, hạnh phúc có giá từ 100.000 - 500.000 đồng/sản phẩm.

Chưa biết về lâu dài có hiệu quả không, nhưng chị L.T. (25 tuổi, nhân viên marketing của một công ty tại TP. Mỹ Tho) đã ngưng sử dụng tinh dầu ngay lần đầu, vì sản phẩm gây dị ứng, ngứa, nổi mẩn đỏ. Một trường hợp khác, chị P.H. (một tiểu thương ở chợ Mỹ Tho) cho biết: "Tôi cũng có mua một sợi dây chỉ đỏ, có giá 500.000 đồng với mong muốn mang đến tài lộc, may mắn nhưng qua thời gian cũng không thấy thay đổi gì, nghĩ lại mà tiếc tiền".

Khách hàng của các loại sản phẩm này đa phần là những người đang có tâm trạng hụt hẫng, buồn, yếu đuối trong tình yêu hay khó khăn trong kinh doanh; khi nghe những lời quảng cáo đầy mời gọi, hiệu quả “thần kỳ” nên sẵn sàng bỏ tiền thử vận may.

Chưa biết tác dụng của sản phẩm thế nào và có thực sự "thỉnh" tại các chùa Thái Lan như lời giới thiệu; hay chỉ là những sản phẩm bình thường, đánh vào tâm lý người mua để "hét giá". Người tiêu dùng cần hết sức tỉnh táo, đừng để mất tiền với những sản phẩm không rõ nguồn gốc và không có cơ sở để xác định hiệu quả sử dụng.           

LÝ OANH

.
.
.