Thứ Tư, 17/04/2019, 16:02 (GMT+7)
.

Họp mặt kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam

(ABO) Ngày 17-4, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh (Hội Bảo trợ) phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Họp mặt kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18-4). Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và 119 người khuyết tật (NKT) tiêu biểu dự họp mặt.

 
UBND tỉnh và UBMTTQ tỉnh trao tặng Bằng khen cho 6 đơn vị, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho Hội Bảo trợ
Đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao tặng Bằng khen cho 6 đơn vị, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho Hội Bảo trợ

Trong năm 2018, từ nguồn vận động Hội Bảo trợ đã tổ chức các hoạt động bảo trợ cho 5.492 NKT với kinh phí gần 3 tỷ đồng, gồm: Phẫu thuật đục thủy tinh thể cho 630 bệnh nhân khuyết tật; trao 162 xe lăn, xe lắc cho NKT; xây, sửa chữa 6 nhà đại đoàn kết cho NKT khó khăn về nhà ở; trao 256 suất học bổng cho học sinh khuyết tật; thăm hỏi, tặng quà cho 4.076 NKT có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ sinh kế cho 50 NKT tại các xã nông thôn mới…

Tặng quà cho NKT
Tặng quà cho NKT

Tại buổi họp mặt, NKT đã có dịp chia sẻ những khó khăn, sự cố gắng trong cuộc sống để hòa nhập cộng đồng. Hội Bảo trợ cũng đã trao tặng 119 phần quà cho NKT (mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng).

 
Tuyên dương NKT tiêu biểu
Chủ tịch Hội Bảo trợ Phan Văn Hà tuyên dương NKT tiêu biểu

Ủy ban nhân dân tỉnh và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao tặng Bằng khen cho 6 đơn vị, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho Hội Bảo trợ.

 
Tặng quà cho NKT
Và tặng quà cho NKT

Chủ tịch Hội Bảo trợ Phan Văn Hà gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã chung tay chăm lo NKT, một việc làm hết sức nhân văn và ý nghĩa; biểu dương ý chí, nghị lực vượt lên nghịch cảnh của NKT để trở thành những người có ích trong cuộc sống.

Chủ tịch Hội Bảo trợ mong rằng trong thời gian tới, Hội Bảo trợ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, cùng với tỉnh chăm lo cho NKT nói riêng, người nghèo nói chung, giúp họ vượt qua khó khăn, tự tin hòa nhập cộng đồng.

Dịp này, Hội Bảo trợ cũng đã nhận được sự đóng góp của các đơn vị, doanh nghiệp cho hoạt động chăm lo cho bệnh nhân nghèo, NKT và trẻ mồ côi trên địa bàn tỉnh trong năm  2019.


P. MAI



 

.
.
.