Thứ Hai, 13/05/2019, 21:26 (GMT+7)
.

Hết lòng với công tác khuyến học, khuyến tài

9 năm qua, với vai trò là Chủ tịch Hội Khuyến học xã Bình Phú (huyện Cai Lậy), ông Dương Tấn Nghĩa đã cùng Ban Chấp hành Hội vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, đề nghị các trường học miễn, giảm học phí cho học sinh thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Theo đó, hằng năm, Hội Khuyến học xã Bình Phú đã vận động được nhiều suất học bổng hỗ trợ học sinh vượt khó, học giỏi; tổ chức khen thưởng học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi và học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Ông Nghĩa thăm hỏi học sinh dùng cơm miễn phí tại “Bếp ăn tình thương”.
Ông Nghĩa thăm hỏi học sinh dùng cơm miễn phí tại “Bếp ăn tình thương”.

Riêng năm 2018, ông Nghĩa đã cùng Hội Khuyến học xã vận động trên 600 triệu đồng. Từ số tiền vận động được Hội đã tổ chức trao hàng trăm suất học bổng, đồng phục, dụng cụ học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các cấp học.

Đặc biệt, từ năm học 2011 - 2012 đến nay, “Bếp ăn tình thương” của Hội Khuyến học xã Bình Phú vẫn duy trì hoạt động, hỗ trợ từ 20 -  40 suất cơm trưa miễn phí mỗi ngày cho học sinh Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp.

Qua 8 năm bền bỉ đỏ lửa, “Bếp ăn tình thương” của Hội đã san sẻ phần nào chi phí sinh hoạt cho học sinh mỗi ngày đến trường và tiếp thêm động lực để các em nỗ lực hơn trong học tập.  

Bên cạnh đó, ông Nghĩa cùng Ban Chấp hành Hội Khuyến học xã Bình Phú thường xuyên thực hiện công tác củng cố tổ chức Hội.

Từ 4 Chi hội Khuyến học tại các trường học trên địa bàn xã, với khoảng 100 hội viên, đến nay Hội Khuyến học xã Bình Phú đã phát triển tổ chức Hội đều khắp, với 15 Chi hội và gần 1.300 hội viên.

Ngoài ra, ông Nghĩa còn tham mưu UBND xã Bình Phú triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác khuyến học, đặc biệt là xây dựng các mô hình học tập theo Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng đến năm 2020”.

Đến cuối năm 2018, xã Bình Phú công nhận trên 4.200 “Gia đình học tập”, 2 “Dòng họ học tập”, 6 “Đơn vị học tập” và 11 “Cộng đồng học tập”.

Các mô hình học tập được nhân rộng đã nâng cao nhận thức cộng đồng trong việc chăm lo việc học tập của con em và phát động phong trào gây quỹ khuyến học, khuyến tài trong gia đình, dòng họ.

Dù tuổi cao, việc tiếp cận cơ sở vất vả nhưng vẫn không làm giảm đi tâm huyết của ông Nghĩa đối với công tác khuyến học. Bởi ông Nghĩa luôn tâm niệm: “Tôi gắn bó với công tác khuyến học với mong muốn góp sức chăm lo cho thế hệ trẻ có được kiến thức, tương lai tươi sáng hơn.

Ngày càng có thêm học sinh cố gắng vượt qua nghịch cảnh, cắp sách đến trường, không phải bỏ học là tôi như được tiếp thêm động lực để gắn bó hơn với công tác khuyến học”.

Chăm lo cho thế hệ trẻ với sự tận tâm, ông Nghĩa đã được các cấp Hội Khuyến học biểu dương, khen thưởng. Hội Khuyến học xã Bình Phú nhiều năm liền là đơn vị tiêu biểu trong phong trào khuyến học, khuyến tài của huyện Cai Lậy.                                                                                             

  TRƯỜNG GIANG

.
.
.