Thứ Sáu, 17/05/2019, 19:39 (GMT+7)
.

Người dân bức xúc nhiều vấn đề dân sinh

(ABO) Ngày 17-5, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang Nguyễn Hồng Oanh có buổi gặp gỡ nhân dân xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo.
 
Tại buổi gặp gỡ, người dân đã bày tỏ lo lắng về sự tăng vọt của giá điện, giá xăng đã kéo theo vật giá của các mặt hàng khác leo thang. Đồng thời, người dân kiến nghị Sở Công thương có văn bản trình Bộ Công thương thay đổi định mức kW điện ở bậc 1 và bậc 2 vì không còn phù hợp do nhu cầu phát triển xã hội.
 
Cùng với đó, người dân còn có ý kiến về vấn đề dạy thêm học thêm của giáo viên ở các trường tiểu học và THCS trên địa bàn đã không còn đúng với mục đích nâng cao kiến thức cho người học; tình hình an ninh trật tự tại địa phương còn nhiều phức tạp như trộm cắp, đua xe trái phép, tệ nạn xã hội; học sinh không đội nón bảo hiểm khi đi xe gắn máy, xe đạp điện; chính sách đãi ngộ dành cho bí thư ấp kiêm trưởng ấp và khối đoàn thể; tình trạng các công trình mới xây trên địa bàn xã đã xuống cấp; việc duy tu, bảo dưỡng và thắp sáng tỉnh lộ 877...
 
Đồng chí Nguyễn Hồng Oanh đã thông tin và giải trình cụ thể từng vấn đề người dân xã An Thạnh Thủy nêu; đồng thời, yêu cầu địa phương xem xét giải quyết các kiến nghị của người dân. 
 
Qua đó, đồng chí mong muốn người dân tiếp tục đóng góp, đề xuất thêm nhiều ý kiến, làm tiền đề để chính quyền địa phương hoàn thiện hơn nữa công tác điều hành, thực thi các chính sách phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn.
Đồng chí Lưu Văn Phi (ngồi giữa) gặp gỡ người dân ở phường Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy.
Đồng chí Lưu Văn Phi (giữa) gặp gỡ người dân ở phường Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy.
* Cùng ngày, Giám đốc Sở Ngoại vụ Tiền Giang Lưu Văn Phi đã có buổi gặp gỡ người dân phường Nhị Mỹ, thị xã Cai Lậy.
 
Trong buổi gặp gỡ, người dân phường Nhị Mỹ đã đóng góp rất nhiều ý kiến như: Vệ sinh an toàn thực phẩm; tình trạng kẹt xe trên Quốc lộ 1A vào các dịp lễ, tết; những tiềm ẩn nguy hại của tín dụng đen; quan tâm hệ thống lưới điện, cống thoát nước và những kế hoạch xây dựng công trình khu vực; tình hình an ninh trật tự, ma túy phức tạp…
Người dân phường Nhị Mỹ phát biểu ý kiến.
Người dân phường Nhị Mỹ phát biểu ý kiến.
Đồng chí Lưu Văn Phi đã tổng hợp tất cả kiến nghị để gửi đến các cơ quan chức năng có liên quan để nhanh chóng xử lý triệt để những vấn đề, khúc mắc của người dân và đưa ra kế hoạch sắp tới. Ngoài ra, đồng chí cũng đánh giá cao những đóng góp thiết thực, gắn liền đời sống sinh hoạt của người dân phường Nhị Mỹ.
C.THẮNG - C.NGOAN – M.NGÂN  
 
.
.
.