Thứ Hai, 13/05/2019, 20:13 (GMT+7)
.

Người dân xã Bình Đức phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường

(ABO) Chiều 13-5, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Trần Văn Dũng có buổi gặp gỡ nhân dân xã Bình Đức (huyện Châu Thành) về các nội dung liên quan đến Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI).

Tại buổi gặp gỡ, người dân xã Bình Đức có nhiều ý kiến, phản ánh gửi đến các cấp chính quyền như: Đầu tư đường giao thông nông thôn; tình hình an ninh trật tự, tội phạm ngày càng gia tăng; nạn đua xe thường xuyên xảy ra; thực trạng khám bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế… Người dân cũng tập trung phản ánh về vấn đề ô nhiễm môi trường, rác thải trên các tuyến đường; chất xả thải của các doanh nghiệp gây ô nhiễm….

Bên cạnh đó, người dân xã Bình Đức mong muốn có thông tin về địa điểm xây cầu Rạch Miễu 2 để người dân biết, có kế hoạch ổn định cuộc sống.

Trước các ý kiến của người dân, lãnh đạo các sở, ngành và địa phương đã có những giải đáp cụ thể.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, đồng chí Trần Văn Dũng ghi nhận tất cả các ý kiến, kiến nghị của người dân; đồng thời, yêu cầu địa phương phải xem xét, giải quyết các ý kiến thuộc trách nhiệm, thẩm quyền.

Đối với kiến nghị đầu tư đường giao thông, đồng chí Trần Văn Dũng mong muốn người dân chung tay cùng Nhà nước thực hiện các công trình giao thông để việc đi lại được thuận lợi hơn. Về ô nhiễm môi trường, đồng chí cho biết trong thời gian qua, khi người dân có kiến nghị thì địa phương cũng đã có văn bản và phối hợp cùng các ngành tiến hành kiểm tra, từ đó đã có đơn vị, doanh nghiệp bị xử phạt. Bên cạnh đó, người dân cần chủ động đề cao cảnh giác nạn cướp giật, trộm cắp…

P. MAI

 

 

.
.
.