Thứ Sáu, 07/06/2019, 20:33 (GMT+7)
.

Xã Mỹ Phước: Nỗ lực xây dựng thành công nông thôn mới

Với mục tiêu phấn đấu xây dựng thành công nông thôn mới (NTM) vào cuối năm 2019, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Mỹ Phước (huyện Tân Phước) đã và đang nỗ lực thực hiện hoàn thành các tiêu chí còn lại theo đúng lộ trình đã đề ra.

Ông Nguyễn Văn Chiêu chặt mé cây xanh nhằm tạo thuận lợi cho thực hiện công trình giao thông.
Ông Nguyễn Văn Chiêu chặt mé cây xanh nhằm tạo thuận lợi cho thực hiện công trình giao thông.

Để xây dựng thành công Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM (gọi tắt là Chương trình xây dựng NTM), Đảng bộ, chính quyền xã Mỹ Phước luôn xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm. Vì vậy, thời gian qua xã đã huy động mọi nguồn lực, tranh thủ sự hỗ trợ của cấp trên... trong xây dựng NTM.

Những ngày này, không khí thi công tại các công trình trên địa bàn xã rất khẩn trương. Tại Nhà Văn hóa xã, nhân công đang đẩy nhanh tiến độ thi công để công trình sớm hoàn thành.

Còn công trình xây mới trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự xã Mỹ Phước hoàn thành trong đầu tháng 6. Đồng thời, xã tích cực vận động, tuyên truyền đến người dân về ý nghĩa, nội dung của Chương trình xây dựng NTM nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận, nhất trí trong nhân dân.

Từ đó, việc thực hiện chương trình đạt được kết quả khả quan. Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Phước Lê Văn Diệp cho biết: “Hiện tại, xã đã đạt được 14/19 tiêu chí NTM, các tiêu chí chưa đạt gồm: Giao thông, Trường học, Điện, Cơ sở vật chất và Nhà ở. Hiện các tiêu chí này đã được thi công, thực hiện và UBND xã đang đôn đốc các đơn vị thi công để đến cuối năm 2019 kịp ra mắt NTM”.   

Đối với công tác tuyên truyền, xã Mỹ Phước luôn chú trọng việc phổ biến sâu rộng mục đích, nội dung, ý nghĩa của Chương trình xây dựng NTM đến nhân dân, nhất là việc thực hiện tiêu chí Giao thông, từ đó đã tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của người dân trong xây dựng NTM.

Khi được biết chủ trương làm đường giao thông nông thôn tại địa phương, ông Nguyễn Văn Chiêu (ấp Mỹ Thành) đã cùng nhân dân trong ấp đóng góp ngày công, làm vệ sinh, chặt mé cây xanh nhằm tạo cảnh quan môi trường thông thoáng, sạch đẹp, góp phần tạo thuận lợi cho công trình tiến hành thuận lợi.

“Người dân nơi đây rất vui mừng khi đường giao thông nông thôn được xây dựng theo chuẩn NTM. Nhân dân được hưởng rất nhiều lợi ích từ các công trình này như giao thông nông thôn được thông thoáng thì nông sản bán được giá cao, học sinh đi học được dễ dàng hơn nên người dân rất đồng tình, phấn khởi” - ông Chiêu chia sẻ.

Dù khối lượng công việc từ nay đến cuối năm 2019 còn rất nhiều, do xã vừa tập trung mọi nguồn lực để thực hiện hoàn thành 5 tiêu chí còn lại; đồng thời, củng cố, nâng chất các tiêu chí đã đạt, nhưng với quyết tâm, sự chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Mỹ Phước tự tin sẽ về đích NTM theo đúng lộ trình, kế hoạch đã đề ra.

THANH NHÀNG - THANH LÂM

.
.
.