Chủ Nhật, 29/09/2019, 09:21 (GMT+7)
.

Hòa Định ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới

(ABO) Ngày 28-9, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chợ Gạo tổ chức Lễ công bố xã Hòa Định đạt chuẩn NTM.

Đến dự có đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Ngọc Trầm, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Anh Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trao bằng công nhận xã NTM Hòa Định
Trao Bằng công nhận xã NTM Hòa Định.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Anh Tuấn biểu dương và chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hòa Định đạt được trong xây dựng NTM.

Đồng chí nhấn mạnh: Hòa Định là xã thứ 5 của huyện được công nhận xã NTM trong năm 2019 và là xã thứ 13 của huyện Chợ Gạo đạt chuẩn NTM. Đây là cơ sở quan trọng để Chợ Gạo phấn đấu đạt chuẩn huyện NTM vào năm 2020.

Trao cờ thi đua cho xã Hòa Định
Trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Hòa Định.

Trong thời gian tới, huyện Chợ Gạo và xã Hòa Định tiếp tục nâng chất các tiêu chí NTM đã đạt được; có kế hoạch xây dựng xã Hòa Định đạt chuẩn NTM nâng cao. Xã cần tăng cường tiếp công dân, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp để phát triển kinh tế và nâng cao thu nhập cho người dân…

Trong xây dựng NTM, Hòa Định là xã có điểm xuất phát thấp, năm 2014 chỉ đạt có 8 tiêu chí. Qua 5 năm xây dựng NTM, xã đã huy động nguồn lực trên 206 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp, hiến đất trị giá trên 150 tỷ đồng. Đến nay xã Hòa Định đạt 19/19 tiêu chí NTM. Trong đó, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 45,9 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,09%, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 90,09%, 100% người dân sử dụng điện an toàn; trường học, chợ, nhà văn hóa được đầu tư khang trang…

văn nghệ chào mừng
Văn nghệ chào mừng tại lễ công bố.

Dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận, tặng Cờ thi đua và công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã NTM Hòa Định; tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã đạt chuẩn NTM.

P. MAI

.
.
.