Thứ Ba, 08/10/2019, 15:56 (GMT+7)
.

Chung tay giúp đỡ trẻ em nghèo cắp sách đến trường

(ABO) Đó là thông điệp được hướng đến trong Chương trình Hành trình cuộc sống, trao xe đạp và hợp đồng bảo hiểm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam tổ chức sáng ngày 8-10.

Tham dự buổi lễ có Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Nguyễn Thị Hiền, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, các đơn vị tài trợ đã trao 70 chiếc xe đạp, 5 hợp đồng bảo hiểm và quà cho 75 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang với tổng số tiền  trị giá 230 triệu đồng .

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Tiền Giang, những năm qua mặc dù được sự quan tâm, chăm lo của các ngành, các cấp, thế nhưng vẫn còn nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn: 19.226 trẻ em thuộc gia đình nghèo, cận nghèo, 884 em mồ côi cha hoặc mồ côi mẹ, 1.563 em bị khuyết tật, 170 em bị bỏ rơi… rất cần sự chung tay góp sức của cộng đồng để hỗ trợ giúp đỡ cho các em.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng trao Bằng khen của UBND tỉnh đến Công ty Bảo hiểm nhân thọ AIA Việt Nam
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng trao Bằng khen của UBND tỉnh đến Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Tiền Giang Phạm Minh Trí gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà tài trợ  đã thực hiện chương trình.

Cũng theo đồng chí Phạm Minh Trí, trong 9 tháng năm 2019, được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự cộng đồng trách nhiệm của toàn xã hội, toàn tỉnh Tiền Giang đã tổ chức vận động được trên 10 tỷ đồng và đã hỗ trợ, giúp đỡ cho gần 95 ngàn lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh.

Đồng chí mong rằng, các em nhận được xe đạp, hợp đồng bảo hiểm và quà hôm nay sẽ cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống, bám trường bám lớp để tiếp tục con đường học vấn của mình và mong rằng trong thời gian tới, các cấp, các ngành sẽ chung tay góp sức để cùng hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách đến trường.

Được biết, năm 2019, nhân kỷ niệm 100 năm thành lập Tập đoàn AIA và 19 năm AIA chính thức hoạt động tại Việt Nam, Hành trình Cuộc sống sẽ được tổ chức thành 19 sự kiện chính từ Bắc vào Nam, với hơn 3.000 chiếc xe đạp và 100 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ miễn phí sẽ được trao tặng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

ĐỖ PHI

 
 

.
.
.