Thứ Sáu, 04/10/2019, 20:03 (GMT+7)
.
CÔNG ĐOÀN CÁC KHU CÔNG NGHIỆP TIỀN GIANG:

Nhiều hoạt động hỗ trợ người lao động tại các Khu công nghiệp

(ABO) Ngày 4-10, Công đoàn các Khu công nghiệp Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào công nhân, lao động và hoạt động Công đoàn quý III-2019.

Trong quý III-2019, Công đoàn các Khu công nghiệp Tiền Giang và các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức thực hiện đạt kết quả tương đối tốt phương hướng, nhiệm vụ đề ra.

Đặc biệt là đã tập trung thực hiện các hoạt động chăm lo, thăm hỏi, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, lao động và các hoạt động cao điểm lập thành tích kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; duy trì tốt phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong doanh nghiệp.

dc
 Lãnh đạo Công đoàn các Khu công nghiệp Tiền Giang báo cáo hoạt động quý III-2019.

Công đoàn các Khu công nghiệp Tiền Giang và các Công đoàn cơ sở còn chủ động tham gia phối hợp với các ngành chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật ở các doanh nghiệp, giải quyết kịp thời những kiến nghị, yêu cầu chính đáng, hợp pháp của người lao động; tham gia giải quyết có hiệu quả các cuộc tranh chấp lao động tập thể, ngừng việc của công nhân, lao động…

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Trong quý, Công đoàn các Khu công nghiệp Tiền Giang đã phối hợp với Công ty Hội chợ Vương Quốc tổ chức Hội chợ triển lãm thương mại “Phiên chợ công nhân - Sản phẩm người lao động Tiền Giang”, qua đó có trên 20.000 lượt đoàn viên, người lao động tham qua, mua sắm. Các đơn vị tham gia hội chợ đã bán hàng ngàn lượt sản phẩm với tổng giá trị gần 1 tỷ đồng, giảm giá khoảng 400 triệu đồng cho đoàn viên, người lao động; bàn giao 1 mái ấm Công đoàn cho đoàn viên thuộc Công ty TNHH Phát triển khu công nghiệp Long Giang.           

Ngoài ra, các Công đoàn cơ sở còn tổ chức thăm hỏi trên 2.000 lượt đoàn viên với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó là tương trợ, trợ vốn cho công nhân, lao động vay qua Quỹ CEP và các nguồn vay tín chấp khác… để góp phần cho công nhân, lao động cải thiện điều kiện kinh tế, ổn định cuộc sống…

Tại hội nghị, Chủ tịch Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp đã đóng góp nhiều ý kiến để phương hướng hoạt động trong thời gian tới đạt hiệu quả hơn.

LÝ OANH

 

 

.
.
.