Thứ Tư, 30/10/2019, 21:07 (GMT+7)
.
Trại giam Phước Hòa:

Hội nghị gia đình phạm nhân lần thứ XI năm 2019

(ABO) Ngày 30-10, Trại giam Phước Hòa (xã Thanh Hòa, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang) thuộc Cục C10 - Bộ Công an tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân lần thứ XI năm 2019.

Tham dự có Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng phòng 12, Cục C10 - Bộ Công an; cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và 50 gia đình phạm nhân cùng 120 phạm nhân đang cải tạo tại trại giam. 

Ban Giám thị trại giam đã trao 10 giấy khen cho 10 có thành tích trong công tác tuyên truyền, học tập, thực hiện có hiệu quả 50 di chúc Hồ Chí Minh.
Ban Giám thị trại giam trao tặng Giấy khen cho 10 cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền, học tập, thực hiện có hiệu quả Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Ban giám thị trại giam tặng quà cho các phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Ban Giám thị trại giam tặng quà cho các phạm nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trại giam Phước Hòa có 3 phân trại với hơn 2.200 phạm nhân; trong thời gian qua đã xét giảm án cho 1.454 lượt phạm nhân. Cụ thể là giảm có thời hạn cho 1.288 lượt phạm nhân, giảm hết thời hạn tù còn lại cho 153 phạm nhân; tha tù trước thời hạn có điều kiện cho 20 phạm nhân; tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù cho 2 phạm nhân…

Các tiếc mục văn nghệ của phạm nhân tại hội nghị.
Các tiết mục văn nghệ của phạm nhân tại hội nghị.

Về công tác giáo dục, cải tạo, hòa nhập cộng đồng, trại giam đã mở nhiều lớp cho phạm nhân học các luật, thông tư, tác hại của ma túy..., mở 16 lớp dạy nghề may công nghiệp, hàn, sửa chữa xe máy, xây dựng cho gần 300 phạm nhân.

Về công tác tái hòa nhập cộng đồng, trại đã chi Quỹ Tái hòa nhập cộng đồng cho 679 phạm nhân chấp hành xong án phạt tù; chi hỗ trợ cho 48 phạm nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các chế độ ăn, mặc, ở, sinh hoạt, chăm sóc y tế, gặp, nhận quà cho phạm nhân luôn được trại giam quan tâm thực hiện hiệu quả...

Đại biểu các sở, ban, ngành tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đại biểu các sở, ban, ngành tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đại diện gia đình phạm nhân phát biểu tại hội nghị.
Đại diện gia đình phạm nhân phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại biểu các sở, ban, ngành tỉnh và các gia đình phạm nhân đóng góp ý kiến cho Ban Giám thị Trại giam Phước Hòa, cũng như đề xuất các giải pháp để công tác phối hợp giữa các ngành và trại giam ngày càng tốt hơn.

Đóng góp quỹ tấm lòng vàng.
Đóng góp Quỹ Tấm lòng vàng.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Xuân đánh giá cao hình thức và nội dung của hội nghị. Bên cạnh đó, đồng chí mong muốn trong thời gian tới, trại giam tiếp tục phát huy những mặt tích cực, khắc phục những hạn chế, khó khăn. Các cơ quan, ban, ngành địa phương tiếp tục phối hợp tốt với trại giam; thân nhân gia đình phạm nhân cùng chung tay với trại giam trong công tác giúp đỡ, cải tạo, giáo dục phạm nhân. Phạm nhân cần tích cực học tập, cải tạo tốt để sớm hòa nhập cộng đồng…

Trước hội nghị gia đình phạm nhân tham quan các khu buồng giam, bệnh xá, bếp.... của phạm nhân tại trại giam.
Trước hội nghị, gia đình phạm nhân tham quan các khu buồng giam, bệnh xá, bếp... của phạm nhân.

Trước hội nghị, thân nhân gia đình phạm nhân đã được tham quan khu buồng giam, bệnh xá, bếp ăn, khu vui chơi giải trí của phạm nhân… Sau hội nghị, phạm nhân và gia đình cùng ăn bữa cơm đầm ấm.

P. MAI

 

.
.
.