Thứ Hai, 18/11/2019, 20:49 (GMT+7)
.

Chuyện về chú "xe ôm" hiến đất xây trụ sở ấp.

 

(ABO) Đó là ông Ngô Văn Hết (ấp Tân Long, xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang), luôn gắn bó, gần gũi với bà con chung quanh; năng nổ, nhiệt tình với các hoạt động xã hội - từ thiện tại địa phương. Ông là tấm gương sáng trong học tập và làm theo Bác và được lãnh đạo tỉnh, huyện và các ngành, đoàn thể tặng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho những việc làm cụ thể, thiết thực vì cộng đồng, xã hội…

Ông Hết sinh năm 1952, có 2 người con đã lập gia đình và ở riêng. Vợ ông cũng ở xa vì cuộc sống mưu sinh thỉnh thoảng mới về nhà. Ông sống một mình trong căn nhà nhỏ đơn sơ giữa vườn tạp hơn 1 công đất, huê lợi hàng năm hầu như không đáng là bao. Hằng ngày, ông phải chạy xe Honda ôm để kiếm sống, chủ yếu là những mối quen xa gần lâu nay.

Trước đây, ông chạy xe lôi chở hàng thuê cho các mối quen trong khu vực, nhưng thời gian sau do sức khỏe kém nên chuyển sang chạy xe Honda ôm, mỗi ngày chỉ được vài chục ngàn đồng, có ngày cũng chẳng có mối nào.

Tuy cuộc sống khó khăn, nhưng ông luôn nhiệt tình và dành nhiều thời gian cho các hoạt động xã hội - từ thiện, nhất là khi xã vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới (NTM), nào là cùng với Hội Nông dân xã vận động người dân tích cực tham gia phong trào thi đua “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi”, hay cùng với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã trồng hoa ven các tuyến đường tạo nên các tuyến giao thông xanh - sạch - đẹp...

Có lẽ việc làm cụ thể và có ý nghĩa lớn nhất đối với ông là được góp phần vào việc xây dựng NTM. Dù hoàn cảnh khó khăn, ít đất canh tác, nhưng khi Nhà nước cần mặt bằng để xây dựng trụ sở ấp, ông vui vẻ hiến hơn 120 m2 đất mặt tiền của mình dọc theo lộ Nhà Thờ gần Bến đò xã Xuân Đông (trị giá khoảng 300 triệu đồng) để làm nơi hội họp, sinh hoạt của người dân trong xóm, ấp.

Số tiền 300 triệu đồng đối với ông rất lớn, bởi với nghề chạy xe ôm như hiện nay biết bao nhiêu năm mới có được. Thế nhưng, khi Nhà nước có yêu cầu ông sẵn sàng hiến, góp phần thiết thực trong việc xây dựng NTM ở địa phương.

Còn nữa, ông luôn gắn bó với công tác giữ gìn an ninh trật tự tại đại phương, được người dân tin tưởng và tín nhiệm. Ông đã từng tham gia và đóng góp nhiều cuộc hòa giải thành ở địa phương, gắn kết được tình làng, nghĩa xóm, được người dân tín nhiệm.

Hiện ông là Đội phó Đội Dân phòng ấp Tân Long. Tình hình an ninh trật tự tại đây ông nắm rất chặt và thường xuyên phối hợp lực lượng Công an, Quân sự xã tuần tra kiểm soát đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn cuộc sống yên bình cho xóm, ấp.

Những đóng góp của ông trong thời gian qua được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen về tham gia xây dựng NTM; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tặng Bằng khen về học tập và làm theo Bác; Công an tỉnh tặng Giấy khen về tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự và nhiều Giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện Chợ Gạo tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

LÊ HUỲNH

.
.
.