Thứ Hai, 11/11/2019, 15:54 (GMT+7)
.

Nữ chi hội trưởng giỏi việc nước, đảm việc nhà

Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ ấp 6, xã Tân Bình (TX. Cai Lậy) được đánh giá là một trong những chi hội hoạt động mạnh trong các phong trào của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Tân Bình. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của chị Nguyễn Thị Hồng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 6, không chỉ năng động trong phát triển kinh tế, nuôi dạy con ăn học thành đạt, mà còn nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội LHPN của xã Tân Bình. 

Chị Hồng cho biết, chồng chị bị bệnh mất sớm, một mình chị phải nuôi dạy 2 con nhỏ. Cuộc sống trước đây của chị gặp rất nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm vượt khó, chị đã cố gắng làm việc, phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy các con khôn lớn.

Ngoài sản xuất với 8 công đất trồng lúa, 2 công đất vườn trồng mít Thái siêu sớm, chị Hồng còn nhận may gia công quần áo và mở tiệm tạp hóa buôn bán nhỏ đã mang lại cho gia đình chị nguồn thu nhập khá ổn định. Dù luôn bận rộn với công việc nhưng chị Hồng vẫn quan tâm, chăm lo cho 2 con ăn học. Hiện nay, 2 con của chị đều đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng và có việc làm ổn định tại TP. Hồ Chí Minh.

Không chỉ đảm đang công việc gia đình, nuôi dạy con tốt, chị Hồng còn nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội LHPN. Chị luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua do Hội LHPN và chính quyền xã Tân Bình phát động. Chị Hồng cho biết, năm 2002, chị bắt đầu tham gia công tác Hội LHPN xã Tân Bình.

Đến năm 2004, chị được hội viên phụ nữ ấp 6 tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp cho đến nay. Tham gia hoạt động Hội LHPN, chị Hồng luôn trăn trở làm sao để thuyết phục được hội viên phụ nữ ủng hộ các phong trào của Hội và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Do đó, chị cùng với Ban Chấp hành Chi hội Phụ nữ ấp 6 tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội LHPN phát động; đồng thời, đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, tiến bộ, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc” trong hội viên phụ nữ.

Bên cạnh đó, chị Hồng thường xuyên nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ trên địa bàn ấp 6; từ đó vận động chị em vào Hội và kịp thời giúp đỡ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Bằng sự nhiệt tình, tâm huyết với công việc, chị Hồng đã giúp 6 hội viên phụ nữ trong ấp 6 có công ăn việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo. Chị xây dựng Chi hội Phụ nữ ấp 6 trở thành một trong những chi hội của Hội LHPN xã Tân Bình có phong trào hoạt động mạnh, với số lượng phát triển đến nay là 182 hội viên đang sinh hoạt ở 8 tổ hội.

Nói về chị Hồng, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Bình Nguyễn Minh Hương cho biết: “Chị Hồng không chỉ vượt qua khó khăn nuôi dạy các con ăn học thành đạt, mà còn rất tích cực trong công tác Hội LHPN xã nhà. Trong hoạt động Hội, chị Hồng luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong các phong trào; đồng thời, giúp đỡ, tạo việc làm cho nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, chị Hồng còn tích cực tham gia vận động hội viên phụ nữ trồng hoa trên các tuyến đường liên ấp, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch  - đẹp, góp phần cùng xã Tân Bình xây dựng nông thôn mới”.

Trải qua 17 năm gắn bó và dành nhiều tâm huyết cho công tác Hội LHPN xã Tân Bình cũng như phong trào phụ nữ của ấp 6, chị Hồng không chỉ tạo được niềm tin trong hội viên phụ nữ, mà còn được khen thưởng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Hội LHPN với nhiều Bằng khen của các cấp, các ngành có liên quan. Chị Hồng xứng đáng là tấm gương điển hình giỏi việc nước, đảm việc nhà cũng như công tác Hội LHPN và phong trào phụ nữ để hội viên phụ nữ học tập, noi theo.

HẢI VÂN

.
.
.