Thứ Ba, 10/12/2019, 09:53 (GMT+7)
.

Đẩy mạnh truyền thông về bình đẳng giới

Tháng hành động vì bình đẳng giới (BĐG) và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019 (gọi tắt là Tháng hành động) diễn ra từ ngày 15-11 đến 15-12 với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” được xem là đợt cao điểm truyền thông về BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, nhằm tạo ra sự thay đổi tích cực trong xã hội về thực hiện BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng trao giải cho các đơn vị đoạt giải tại Hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật về BĐG và phòng, chống  bạo lực trên cơ sở giới năm 2019.
Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng trao giải cho các đơn vị đoạt giải tại Hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật về BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019.

Qua đó, thu hút sự quan tâm và tham gia của các cá nhân, cơ quan, tổ chức và cộng đồng xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của các mục tiêu cần đạt được của công tác BĐG, hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ cũng như phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Hưởng ứng Tháng hành động năm 2019, đến nay, 100% huyện, thị, thành của tỉnh Tiền Giang đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động năm 2019. Mặt khác, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ các huyện, thị, thành phối hợp Đài phát thanh từ huyện đến xã tuyên truyền những nội dung hoạt động của Tháng hành động.

Các huyện, thị, thành trên địa bàn tỉnh đều treo các khẩu hiệu tuyên truyền Tháng hành động trên các trục đường chính và khu đông dân cư; tổ chức các cuộc tọa đàm, hội thảo, giao lưu văn nghệ, thể thao về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động; biểu dương những điển hình và điểm sáng trong công tác phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới…

Đối với cấp tỉnh, tổ chức Lễ phát động Tháng hành động năm 2019; Hội thi Tìm hiểu kiến thức pháp luật về BĐG và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2019. Qua đó, tuyên truyền, giáo dục pháp luật liên quan đến BĐG; đồng thời, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, tiến tới từng bước xóa bỏ sự phân biệt đối xử về giới trong các lĩnh vực đời sống gia đình và xã hội. Thực hiện phóng sự đặc biệt trên Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang, chuyên trang BĐG trên Báo Ấp Bắc để tuyên truyền về BĐG và những nội dung liên quan đến phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới đối với phụ nữ và trẻ em; tuyên truyền, phổ biến về chủ đề, thông điệp và hoạt động hưởng ứng Tháng hành động trên phương tiện thông tin đại chúng từ tỉnh đến cơ sở với các hình thức đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng. Tổ chức kiểm tra, giám sát các hoạt động Tháng hành động của một số địa phương trên địa bàn tỉnh và các mô hình BĐG.

Ngoài ra, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội thảo “Đảm bảo BĐG trong tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và giải pháp cân bằng giới tính khi sinh” cho các đối tượng trong lĩnh vực ngành Y tế; phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo “Tăng cường sự tham gia của phụ nữ vào các vị trí quản lý, lãnh đạo, từng bước giảm dần khoảng cách giới cho các đối tượng trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo”; phối hợp với Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo “Đảm bảo BĐG trong đời sống gia đình, từng bước xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới” cho các đối tượng thuộc lĩnh vực văn hóa - thể thao và du lịch...                              

CHÂU HẢO

.
.
.