Thứ Sáu, 27/12/2019, 14:51 (GMT+7)
.

Đời sống nhân dân không ngừng cải thiện

Đảng bộ, chính quyền TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang qua các thời kỳ đã không ngừng nỗ lực lãnh đạo, triển khai thực hiện các giải pháp nhằm phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, không ngừng nâng cao đời sống của nhân dân. Hơn ai hết, chính những người dân thành phố bên bờ sông Tiền cảm nhận rõ điều đó

ÔNG NGUYỄN MẠNH CÔNG (ẤP PHONG THUẬN, XÃ TÂN MỸ CHÁNH):
Phấn khởi với diện mạo thành phố khang trang

Tôi sống ở TP. Mỹ Tho từ năm 1976 đến nay và chứng kiến quá trình phát triển của thành phố hơn 40 năm qua. Tôi nhận thấy những năm gần đây TP. Mỹ Tho có nhiều tiến bộ. Từ việc cải tạo, nâng cấp và phát triển cơ sở hạ tầng, đường sá, trường học, bệnh viện đến chợ… khiến cho thành phố như khoác lên chiếc áo mới tinh tươm, đẹp đẽ.

 

Bộ mặt các xã ven thành phố thay đổi đáng kể lắm. Những vùng như ấp Bình Thành, ấp Bình Lợi ngày xưa chủ yếu là đường đất, đường đá đỏ, nay thông thoáng, đường ngang lối dọc đến từng khu dân cư.

Đường sá phát triển khiến cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân thuận lợi, nhờ đó nông sản có giá hơn. Giao thông tốt tạo điều kiện thuận lợi cho người dân học tập nâng cao trình độ. Điều khiến tôi phấn khởi hơn là đời sống người dân được thành phố quan tâm nên không ngừng nâng cao.

Điều quan trọng nữa là dân trí không ngừng nâng lên, qua đó người dân thấy nhiều vấn đề và mạnh dạn phát biểu chính kiến trong các cuộc hội họp, từ đó dân chủ ở cơ sở phát huy rất tốt.

 


PHÓ GIÁO SƯ, TIẾN SĨ TẠ VĂN TRẦM, GIÁM ĐỐC BỆNH VIỆN ĐA KHOA TRUNG TÂM TIỀN GIANG:
Mỹ Tho đổi mới từng ngày

Tôi sinh sống, học tập và làm việc tại vùng đất Mỹ Tho này, là cựu học sinh Trường Trung học phổ thông Nguyễn Đình Chiểu. Cảm nhận của tôi đối với những đổi thay của TP. Mỹ Tho có thể gói gọn trong 1 câu, đó là “Mỹ Tho đổi mới từng ngày”.

Mỹ Tho có nhiều công trình, dự án làm cho bộ mặt thành phố phát triển theo hướng văn minh, hiện đại như: Đường Hùng Vương và khu dân cư đường Hùng Vương, Quảng trường Trung tâm tỉnh Tiền Giang, kè sông Tiền và khu dân cư dọc sông Tiền, Dự án Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang với quy mô 1.000 giường bệnh...

Bên cạnh việc chỉnh trang đô thị, đời sống nhân dân cũng được nâng cao đáng kể, nhiều nhà khang trang được xây dựng, người dân quan tâm hơn đến giáo dục và đào tạo, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí.

MAI HÀ - NHẤT THI
 

.
.
.