Thứ Sáu, 13/12/2019, 12:36 (GMT+7)
.

Hòa Hưng ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng 12-12, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Châu Thị Mỹ Phương; Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Trầm; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vĩnh; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Sáng; Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Anh Tuấn dự Lễ công bố xã Hòa Hưng (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh và đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Hòa Hưng.
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh và đồng chí Phạm Anh Tuấn trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Hòa Hưng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Anh Tuấn cho biết, Hòa Hưng là xã có nhiều lợi thế trong việc phát triển vườn cây ăn trái có giá trị cao như: Xoài cát Hòa Lộc (gần 600 ha), bưởi lông Cổ Cò, quýt, nhãn… Ngoài ra, nuôi thủy sản cũng là thế mạnh của xã, với diện tích hơn 10 ha và có khoảng 120 bè nuôi thủy sản các loại. Bên cạnh đó, giao thông thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa, nông sản; là điều kiện để người dân phát triển thương mại, dịch vụ; phát triển kinh tế - xã hội của xã.

Theo đồng chí, nhiều năm qua tình hình kinh tế - xã hội của xã có nhiều chuyển biến tích cực, thu nhập bình quân đầu người tăng lên trên 47 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,98%. Cùng với việc phát triển kinh tế, đời sống văn hóa, tinh thần của người dân cũng nâng lên từng bước; cơ sở vật chất văn hóa, thể dục, thể thao được quan tâm đầu tư, nâng cấp; cảnh quan môi trường đã và đang chuyển biến tích cực.

Để giữ vững và nâng chất các tiêu chí xã NTM, đồng chí Phạm Anh Tuấn đề nghị: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã cần tiếp tục lãnh đạo và có kế hoạch, giải pháp thật cụ thể để nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí đã đạt; lãnh đạo huyện Cái Bè và xã Hòa Hưng tăng cường tiếp công dân, gặp gỡ nhân dân, lắng nghe nhân dân; có kế hoạch tổ chức, hướng dẫn và hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp; xây dựng NTM phải gắn với việc xây dựng văn hóa nông thôn và nâng cao nhận thức xây dựng NTM là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội…

Tại buổi lễ, UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM; tặng Cờ thi đua và công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Hòa Hưng; tặng Bằng khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng xã Hòa Hưng đạt chuẩn NTM.

S.N

.
.
.