Thứ Ba, 03/12/2019, 14:10 (GMT+7)
.

Quơn Long ra mắt xã đạt chuẩn nông thôn mới

(ABO) Chiều 2-12, Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Chợ Gạo tổ chức Lễ công bố xã Quơn Long đạt chuẩn NTM.

Đến dự có đồng chí Châu Thị Mỹ Phương, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trần Văn Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

Đồng chí Trần Văn Dũng và đồng chí Châu Thị Mỹ Phương trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM, Bảng tượng trưng tặng công
Đồng chí Châu Thị Mỹ Phương và đồng chí Trần Văn Dũng trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM, Bảng tượng trưng tặng công trình phúc lợi 1 tỷ đồng cho xã Quơn Long.

Qua 6 năm triển khai xây dựng NTM, xã Quơn Long đã thực hiện nhiều công trình với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, với tổng số tiền 135 tỷ đồng; trong đó vốn nhân dân hiến đất, vật kiến trúc, tiền mặt trên 57,3 tỷ đồng, còn lại là vốn nhà nước hỗ trợ và vận động nhà tài trợ, qua đó góp phần đổi mới diện mạo nông thôn và nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của người dân.

Đồng chí Trần Văn Dũng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Quơn Long
Đồng chí Trần Văn Dũng trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho xã Quơn Long.

Hiện nay, toàn xã có 7 tuyến đường trục xã dài hơn 14,8 km, 6 tuyến đường trục ấp dài 4,6 km và 7 đường dân sinh dài 4,8 km đã được láng nhựa, cứng hóa; 100% hộ dân sử dụng điện an toàn; có 2 công ty và 16 cơ sở thu mua thanh long góp phần giải quyết việc làm cho hơn 750 lao động; tỷ lệ hộ nghèo giảm chỉ còn 41 hộ (chiếm 1,41%).

Xã có 3 trường học, trong đó có 2 trường được đầu tư hoàn chỉnh cơ sở vật chất, phổ cập giáo dục đạt chuẩn theo quy định; tỷ lệ hộ dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 96,02%; thu nhập bình quân đầu người năm 2019 đạt trên 50 triệu đồng/năm…

Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại lễ ra mắt NTM xã Quơn Long
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại Lễ công bố xã NTM Quơn Long.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Dũng ghi nhận và biểu dương những tập thể, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã quan tâm hỗ trợ và đóng góp tích cực cho quá trình xây dựng NTM tại xã Quơn Long.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quơn Long tiếp tục lãnh đạo và có kế hoạch, giải pháp cụ thể để nâng cao hơn nữa chất lượng các tiêu chí xã NTM đã đạt; nhất là các tiêu chí đã đạt nhưng chưa ở mức cao và chưa thực sự bền vững như: Tổ chức sản xuất, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng và an ninh…

Đồng thời, UBND xã cần có kế hoạch tổ chức, hướng dẫn và hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp; gắn với Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh; vận động nhân dân mạnh dạn ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; đầu tư phát triển cây trồng, vật nuôi chủ lực có lợi thế và có giá trị kinh tế cao.

Cùng với đó là khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để phát triển các cơ sở sản xuất - kinh doanh trên địa bàn với quy mô, hình thức phù hợp; kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã; chú trọng phát huy mạnh mẽ vai trò quan trọng của doanh nghiệp trong việc thực hiện liên kết sản xuất, thúc đẩy sinh kế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng NTM ở xã.
Đồng chí Trần Văn Dũng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng NTM ở xã.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn NTM; tặng công trình phúc lợi trị giá 1 tỷ đồng và Cờ thi đua cho xã NTM Quơn Long; tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong xây dựng NTM ở xã.

LÝ OANH

.
.
.