Thứ Ba, 17/03/2020, 08:55 (GMT+7)
.

Đong đầy tình người giữa mùa hạn, mặn

Thấy người dân xã Tân Phước, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang bị ảnh hưởng của hạn, mặn, thường xuyên bị thiếu nước sinh hoạt, anh Đoàn Trung Hiếu (giáo viên Trường Trung cấp Gò Công) đã không quản ngại khó khăn, hằng ngày dùng xe tải của gia đình vận chuyển nước sinh hoạt miễn phí cho người dân
địa phương.

Anh Hiếu bên chiếc xe tải vận chuyển nước sinh hoạt miễn phí cho người dân.
Anh Hiếu bên chiếc xe tải vận chuyển nước sinh hoạt miễn phí cho người dân.

Anh Hiếu cho biết, chưa bao giờ anh và người dân địa phương lại chứng kiến tình trạng hạn, mặn khốc liệt như năm nay. Nguồn nước sinh hoạt và tưới tiêu của người dân nơi đây thường xuyên bị thiếu hụt. Trước tình trạng này, các cấp lãnh đạo cũng như chính quyền địa phương đã thực hiện lắp đặt 16 vòi nước công cộng tại 6 trạm cấp nước trên địa bàn huyện Gò Công Đông và đấu nối kéo dài nhiều đường ống để có thể dẫn nước đến cho người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, với bà con xã Tân Phước thì khoảng cách đi lấy nước khá xa. Do đó, để chia sẻ với những khó khăn của người dân xã nhà, anh Hiếu đã đề xuất và được sự chấp thuận của chính quyền xã Tân Phước trong việc tận dụng xe tải của gia đình để vận chuyển nước miễn phí cho người dân.

Mỗi ngày từ 12 giờ trưa đến 24 giờ, từ nhà của mình, anh Hiếu lái xe tải vượt hơn 10 km đến xã Tân Tây chở nước về xã Tân Phước phục vụ miễn phí cho người dân. Mỗi ngày, anh Hiếu chở nước từ 4 đến 5 chuyến, với khoảng 5.000 lít nước/chuyến. Mỗi hộ gia đình sẽ được anh Hiếu chia đều từ 3 đến 4 can nước để sử dụng.

Điều đáng quý là anh Hiếu luôn tận tình mang nước đến tận nhà cho những hộ người cao tuổi, người già neo đơn…

Vừa nhận được những can nước từ anh Hiếu, cụ Nguyễn Thị Chát (ngụ xã Tân Phước) không giấu được niềm vui: “Tôi rất cảm ơn chú Hiếu và anh em đã không ngại đường xa mang nước sinh hoạt đến tận nhà cho gia đình tôi cũng như những người già neo đơn nơi đây. Những can nước rất quý giá, thấm đẫm tình người, nhất là của chú Hiếu giúp gia đình tôi vượt qua những ngày hạn, mặn…”.

Không chỉ vận chuyển nước miễn phí cho người dân xã nhà Tân Phước, anh Hiếu còn chở nước miễn phí cho một số người dân ở xã Gia Thuận (huyện Gò Công Đông). Đồng hành cùng anh Hiếu trong việc làm ý nghĩa này còn có em trai là anh Đoàn Trung Hậu cũng đã tình nguyện thu xếp thời gian để vận chuyển nước sinh hoạt miễn phí cho người dân.

Anh Hiếu cho biết: “Tận dụng thời gian nghỉ dạy học do tình hình dịch bệnh Covid-19, tôi đã bàn với gia đình lấy xe tải đi chở nước sinh hoạt miễn phí cho người dân. Nhìn thấy người dân hồ hởi đi lấy nước, tôi rất vui vì đã góp một phần công sức của mình vào việc “giải cơn khát” cho người dân”. Việc làm của anh Hiếu tuy nhỏ nhưng đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp, đong đầy tình người giữa mùa hạn, mặn.

ĐỖ PHI

.
.
.