Thứ Sáu, 24/04/2020, 14:27 (GMT+7)
.
KHU DU LỊCH THỚI SƠN:

Sẵn sàng cho ngày đón khách trở lại

Hiện nay, ngành Du lịch cả nước cũng như Tiền Giang đang đối mặt với nhiều thiệt hại do dịch Covid-19. Tạm thời Tiền Giang không đón khách đến tham quan, điều này đã khiến cho các cơ sở kinh doanh, người lao động liên quan đến lĩnh vực này gặp nhiều khó khăn. Mặc dù vậy, các cơ sở kinh doanh, người làm du lịch cũng như người dân trên địa bàn xã Thới Sơn đồng lòng cùng chính quyền chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh.

Ông Thường tạm dừng công việc đờn ca tài tử phục vụ khách du lịch  chuyển sang nuôi ong lấy mật trong mùa dịch Covid-19.
Ông Thường tạm dừng công việc đờn ca tài tử phục vụ khách du lịch chuyển sang nuôi ong lấy mật trong mùa dịch Covid-19.

CHỦ ĐỘNG TÌM VIỆC LÀM

Hiện tại, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên tất cả các hoạt động du lịch trên địa bàn xã Thới Sơn đều phải tạm dừng, kéo theo 420 người làm nghề đò chèo du lịch phải thất nghiệp.

Theo UBND xã Thới Sơn, đa phần những người làm nghề đò chèo du lịch đều có hoàn cảnh khó khăn, với thu nhập bình quân mỗi ngày chỉ khoảng từ 60.000 đồng trở lên. Do đó, hầu hết họ đã phải tìm việc làm khác để kiếm thêm thu nhập. Bên cạnh đó, những người tham gia các câu lạc bộ đờn ca tài tử phục vụ khách du lịch của xã Thới Sơn cũng mất công ăn việc làm, không có thu nhập do ảnh hưởng của dịch bệnh. Nhiều người đã gác đàn, chuyển sang làm các công việc khác để kiếm thêm thu nhập trong thời gian chờ các ngành Du lịch mở cửa đón khách trở lại.

Công chức văn hóa - xã hội xã Thới Sơn Nguyễn Phong Lưu cho biết: “Trước những khó khăn chung, người lao động trong lĩnh vực du lịch bị mất việc trên địa bàn xã đã chủ động tìm việc làm khác, chủ yếu là mua bán nhỏ, làm vườn, nuôi ong lấy mật… Chính quyền, đoàn thể xã cũng đã thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch bệnh; vận động, hỗ trợ cơ sở kinh doanh du lịch, người lao động trong lĩnh vực du lịch bị mất việc làm thông qua việc phối hợp với các ngân hàng để triển khai vay vốn ưu đãi duy trì cơ sở kinh doanh, cải tạo vườn cây trái phục vụ du lịch của các hộ dân…”. 

SẴN SÀNG ĐÓN KHÁCH KHI ĐƯỢC PHÉP

Xã Thới Sơn hiện có 49 cơ sở, điểm kinh doanh du lịch. Các cơ  sở, điểm kinh doanh này đang gặp rất nhiều khó khăn do tạm dừng hoạt động bởi dịch Covid-19. Tuy nhiên, các cơ sở, điểm kinh doanh du lịch vẫn duy trì thế chủ động, để khi hết dịch bệnh có thể bắt tay ngay vào việc đón khách du lịch.

Anh Nguyễn Văn Thanh Sơn, chủ điểm du lịch mật ong Kỳ Lân ở ấp Thới Thạnh cho biết: “Điểm du lịch của tôi thường ngày có 9 nhân viên phục vụ, bình quân mỗi tháng thu nhập từ 3 đến 4 triệu đồng. Tuy nhiên, từ khi đóng cửa không đón khách đến nay, có 7 nhân viên tạm thời nghỉ việc và tôi chỉ có thể cố gắng giữ lại 2 nhân viên để thực hiện các công việc dọn vệ sinh, giữ cho điểm du lịch luôn sạch sẽ, sẵn sàng cho hoạt động đón khách trở lại khi hết dịch bệnh”.

Thới Sơn là một trong những khu dụ lịch có phục vụ du khách bằng loại hình xe ngựa. Tuy nhiên, hiện nay, do không đón khách du lịch nên xe ngựa đành bỏ không và nhiều nài ngựa phải tìm việc khác.

Anh Đặng Văn Lộc, ngụ ấp Thới Thạnh cho biết, bình thường cơ sở du lịch của anh có 13 nài ngựa điều khiển xe ngựa phục vụ khách du lịch nhưng đến nay, do cơ sở tạm dừng hoạt động, không có nguồn thu nên chỉ giữ lại 3 nài ngựa để chăm sóc ngựa chờ ngày được phép mở lại để tiếp tục phục vụ khách du lịch.

Chủ tịch UBND xã Thới Sơn Nguyễn Văn Phong cho biết, thời gian qua, xã đã chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trong đó, chú trọng công tác tuyên tuyền, hướng dẫn các chủ hộ, cơ sở sản xuất kinh doanh, phục vụ du lịch thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Tất cả các cơ sở du lịch và người dân trên địa bàn xã đều chấp hành tốt các quy định của Thủ tướng Chính phủ, khuyến cáo của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hơn bao giờ hết, những người làm du lịch ở xã Thới Sơn luôn mong mỏi dịch bệnh sớm được đẩy lùi, để hoạt động du lịch trở lại bình thường.

P. MAI

.
.
.