Thứ Năm, 23/04/2020, 16:42 (GMT+7)
.

Một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh được hoạt động trở lại

 Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Tiền Giang Phan Vĩnh Thanh cho biết, một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh sẽ hoạt động trở lại trừ TP.Hồ Chí Minh (đến khi cho phép trở lại) từ ngày 23-4-2020.

Theo đó, vận tải hành khách bằng xe buýt, tuyến cố định các tuyến liên tỉnh từ Tiền Giang đi các tỉnh Bến Tre, Long An và Đồng Tháp được phép hoạt động trở lại, còn tuyến Tiền Giang-TP. Hồ Chí Minh chỉ hoạt động trở lại khi được sự đồng ý của TP. Hồ Chí Minh.

Các tuyến cố định Tiền Giang đi liên tỉnh sẽ hoạt động trở lại trừ TP.Hồ Chí Minh.
Các tuyến cố định Tiền Giang đi liên tỉnh sẽ hoạt động trở lại trừ TP.Hồ Chí Minh.

Nhưng các các phương tiện chỉ hoạt động tối đa đến 30% biểu đồ đối với các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không nhỏ hơn 01 chuyến/tuyến).

Riêng xe hợp đồng, du lịch chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe của đơn vị với tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị với các tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Còn Vận tải đường thủy thì các bến khách ngang sông, bến thủy nội địa từ Tiền Giang đi Long An được phép hoạt động trở lại. Riêng đối với tuyến đến TP.Hồ Chí Minh sẽ hoạt động trở lại trừ TP.Hồ Chí Minh (đến khi cho phép trở lại).

Đặc biệt lưu ý, trong quá trình hoạt động đơn vị vận tải thì chủ (người điều khiển) phương tiện vận tải thủy, bộ thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các yêu cầu: trang bị dung dịch rửa tay, dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp, bố trí hành khách ngồi dãn cách trên phương tiện (không quá 50% số ghế và cách 01 ghế) hoặc đảm bảo cách nhau 1m, đeo khẩu trang đúng cách trong suốt chuyến đi, khai báo y tế điện tử (hoặc khai báo y tế giấy), kiểm tra thân nhiệt,…có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Sở GTVT thông báo và yêu cầu Thanh tra Sở GTVT, Cảng vụ Đường thủy nội địa độc lập và phối hợp với lực lượng chức năng thuộc Công an tỉnh, địa phương cấp huyện tăng cường giám sát, kiểm tra xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân cố tình vi phạm.

HOÀNG LONG

.
.
Liên kết hữu ích
.