Thứ Ba, 07/04/2020, 08:58 (GMT+7)
.

Tiếp nhận hồ sơ trực tuyến và qua dịch vụ bưu chính

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, Sở Tư pháp tỉnh Tiền Giang triển khai thực hiện việc tiếp nhận yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp (LLTP) thực hiện đăng ký trực tuyến hoặc đăng ký qua đường bưu điện từ ngày 1-4-2020 đến ngày 15-4-2020 trên cổng thông tin điện tử và website của Sở Tư pháp.

Đề nghị tổ chức và cá nhân có yêu cầu cấp Phiếu LLTP truy cập vào tại địa chỉ sotuphap.tiengiang.gov.vn để được hướng dẫn thực hiện hoặc thực hiện theo quy trình thủ tục như sau:

Đăng ký cấp Phiếu LLTP trực tuyến: Cách thức thực hiện: Truy cập địa chỉ https://lltptructuyen.moj.gov.vn/tiengiang (đường link 1) hoặc https://motcua.tiengiang.gov.vn/dichvucong/tiepnhanonline (đường link 2), chọn cơ quan giải quyết: Sở Tư pháp, lĩnh vực: Lý lịch tư pháp.

Thanh toán lệ phí: Chuyển khoản đến tài khoản: Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV); tên tài khoản: SO TU PHAP TINH TIEN GIANG; số tài khoản: 71010001245915 - Chi nhánh: TIEN GIANG; nội dung chuyển khoản: [Họ tên] [Mã số trực tuyến] [CAP PHIEU LLTP]. Ví dụ: NGUYEN VAN NAM 1688 CAP PHIEU LLTP. Nhận kết quả: Cá nhân đến nhận kết quả trực tiếp tại Sở Tư pháp sau ngày 15-4-2020.

Đăng ký cấp Phiếu LLTP qua đường bưu điện: Về thành phần hồ sơ gồm: Tờ khai yêu cầu cấp Phiếu LLTP (Mẫu 03/2013/LLTP hoặc Mẫu 04/2013/LLTP trong trường hợp được ủy quyền). Bản chụp giấy chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người được cấp Phiếu LLTP; trường hợp ủy quyền cho người khác làm thay thì kèm bản chụp giấy chứng minh nhân dân của người được ủy quyền. Bản chụp sổ hộ khẩu (hoặc giấy chứng nhận thường trú, tạm trú) của người được cấp Phiếu LLTP.

Địa điểm tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ: Đến các Bưu cục, điểm phục vụ của Bưu điện tại các tỉnh, thành trên toàn quốc để nộp hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu LLTP. Khi đó, cá nhân có thể yêu cầu trả kết quả qua dịch vụ bưu điện tại nhà, đến điểm bưu cục đã nộp hồ sơ để nhận kết quả hoặc đến Sở Tư pháp để nhận kết quả sau ngày 15-4-2020.

Khi đăng ký trực tuyến tại “đường link 1”, sau khi điền đầy đủ thông tin, mục  DỊCH VỤ TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ CHUYỂN PHÁT KẾT QUẢ / POST SERVICE”  cho phép cá nhân yêu cầu nhân viên Bưu điện đến địa chỉ theo yêu cầu để tiếp nhận hồ sơ thay vì phải đến nộp tại Bưu cục.

Thời hạn giải quyết: Thời hạn cấp Phiếu LLTP không quá 10 ngày, kể từ ngày nhận được yêu
cầu hợp lệ. Trường hợp người được cấp Phiếu LLTP là công dân Việt Nam đã cư trú ở nhiều nơi hoặc có thời gian cư trú ở nước ngoài, người nước ngoài, trường hợp phải xác minh về điều kiện đương nhiên được xóa án tích quy định thì thời hạn không quá 15 ngày.

Lệ phí: Lệ phí cấp Phiếu LLTP là 200.000 (đồng/lần/người). Đối với sinh viên, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ: 100.000 (đồng/lần/người) xuất trình và nộp 01 bản sao giấy tờ chứng minh. Trường hợp người được cấp Phiếu LLTP đề nghị cấp trên 2 Phiếu trong một lần yêu cầu, kể từ Phiếu thứ 3 trở đi thu thêm 5.000 đồng/Phiếu.

Đối tượng được miễn lệ phí: Người thuộc hộ nghèo theo quy định của pháp luật; Người cư trú tại xã đặc biệt khó khăn theo quy định của pháp luật; trẻ em theo quy định tại Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; Người cao tuổi theo quy định tại Luật người cao tuổi; Người khuyết tật theo quy định tại Luật người khuyết tật. Thu cước chuyển phát hồ sơ theo yêu cầu (nếu có).

Lưu ý: Các giấy tờ khi nộp qua Bưu điện, khi nộp bản chụp thì người nộp phải xuất trình bản chính để đối chiếu. Trường hợp không có bản chính để đối chiếu thì nộp bản sao có công chứng hoặc chứng thực theo quy định của pháp luật.

Các giấy tờ nộp trực tuyến, khi nhận kết quả cá nhân phải đem theo bản chính để đối chiếu. Đối với các hồ sơ yêu cầu cấp Phiếu LLTP được thực hiện trước ngày 1-4-2020 và đã có kết quả, trường hợp thật sự cần thiết phải sử dụng, tổ chức, cá nhân có thể yêu cầu gửi trả hồ sơ qua đường Bưu điện.

Hiện nay, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đề nghị cấp Phiếu LLTP, hạn chế thời gian đi lại cho công dân sau khi đề nghị cấp Phiếu LLTP, Sở Tư pháp đã phối hợp với VNPT Tiền Giang triển khai dịch vụ gửi tin nhắn thông báo có kết quả hoặc thông báo xin lỗi khi hồ sơ trễ hạn đến số điện thoại người yêu cầu cấp Phiếu LLTP cung cấp.

Các tổ chức, cá nhân phối hợp để Sở Tư pháp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mọi thắc mắc, xin liên hệ số điện thoại đường dây nóng của Bưu điện 1900545481; hoặc Phòng Hành chính và Bổ trợ tư pháp, số điện thoại: 02733.970775, để được liên hệ, hướng dẫn.

.
.
.