Thứ Ba, 05/05/2020, 09:29 (GMT+7)
.

Những chiếc khẩu trang chan chứa tình thầy trò

Nhằm góp phần đảm bảo an toàn cho học sinh (HS) khi trở lại trường học, các thầy, cô giáo ở một số trường học trên địa bàn tỉnh đã chủ động may khẩu trang tặng HS. Giá trị của một chiếc khẩu trang không lớn, nhưng đó là tình cảm của thầy cô đối với học trò thân yêu của mình trong mùa dịch Covid-19.

Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (TP. Mỹ Tho) may khẩu trang  tặng HS.
Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (TP. Mỹ Tho) may khẩu trang tặng HS.

Luôn suy nghĩ làm gì để chung tay phòng, chống dịch Covid-19 và góp phần đảm bảo an toàn cho HS khi đi học trở lại, nhiều giáo viên ở Trường Tiểu học Nguyễn Huệ (TP. Mỹ Tho) đã may khẩu trang tặng HS.
Cô Huỳnh Mỹ Hòa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, với các thầy, cô giáo trực tiếp đứng lớp giảng dạy mà mang khẩu vải 3 lớp trong suốt buổi dạy là cảm thấy rất khó chịu, huống chi là đối với HS bậc tiểu học, các em đang ở lứa tuổi hiếu động.

Việc thầy, cô giáo của các trường học may khẩu trang phát tặng các em HS khi trở lại trường học là vô cùng ý nghĩa, nhân văn, góp phần nâng cao ý thức trong việc tự bảo vệ sức khỏe, hạn chế nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Giá trị chiếc khẩu trang không lớn nhưng đã làm sáng thêm hình ảnh cao đẹp của người giáo viên đối với HS và xã hội. Việc làm ý nghĩa này của các trường đã góp phần chung tay cùng các cấp ủy, chính quyền và ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà đẩy lùi dịch bệnh và tạo sự lan tỏa yêu thương trong cộng đồng.

PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUỲNH THỊ PHƯỢNG

Do đó, qua tìm hiểu, giáo viên nhà trường biết về loại khẩu trang được may bằng vải su, chất liệu mềm, an toàn, có cảm giác dễ chịu cho người sử dụng nên đã tự nguyện đóng góp kinh phí và được phụ huynh hỗ trợ mua vải su về tự cắt may khẩu trang để tặng cho 1.162 HS toàn trường. Theo đó, giáo viên của trường phân công mỗi người một công đoạn. Người vẽ, người đo vải, người thì cắt, số còn lại thì may. Sau khi thành phẩm, các thầy cô còn cẩn thận đem giặt sạch, phơi khô, rồi đóng gói từng chiếc khẩu trang. Vào ngày 4-5 khi HS đi học trở lại, nhà trường sẽ phát cho mỗi HS 2 chiếc khẩu trang.

Còn Trường Tiểu học Đồng Sơn 2 (huyện Gò Công Tây) là trường vùng sâu vùng xa của tỉnh. Đời sống của phụ huynh và học sinh nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. Thấy được sự cần thiết của chiếc khẩu trang đối với HS khi đi học trở lại trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn còn, cô Lê Thị Kim Hồng, Hiệu trường nhà trường đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ vải để may khẩu trang tặng HS.

Theo đó, cô Hồng đã vận động thực hiện hoàn thành hơn 800 chiếc khẩu trang và dự kiến sẽ phát cho trên 400 HS của trường khi các em trở lại trường. “Những chiếc khẩu trang của thầy, cô nhà trường dành tặng cho các em HS tuy nhỏ, nhưng ai nấy đều cảm thấy vui và hạnh phúc, bởi đã góp một phần công sức trong việc phòng, chống dịch bệnh. Ngay khi đón HS đi học trở lại, nhà trường sẽ tuyên truyền giáo dục ý thức mang khẩu trang đến toàn thể HS để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19” - cô Hồng chia sẻ.

ĐỖ PHI

.
.
.