Thứ Bảy, 23/05/2020, 08:32 (GMT+7)
.

Phát động trồng cây nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác

(ABO) Vừa qua ngày 19-5, tại Đình Dương Hòa (xã Tân Hòa Thành, huyện Tân Phước), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tiền Giang phối hợp với UBND huyện Tân Phước tổ chức Lễ phát động trồng cây kỷ niệm 130 năm, ngày sinh nhật Bác Hồ (19-5-1890 - 19-5-2020).

Tại lễ phát động, các đại biểu đã tiến hành trồng 60 cây xanh các loại gồm: Dương, Hoàng Yến, Tha La, Thiên Tuế và cây Đa Ấn Độ trong khuôn viên Đình Dương Hòa.

Các đại biệu trồng cây xanh trong khuôn viên đình Dương Hòa.
Các đại biệu trồng cây xanh trong khuôn viên đình Dương Hòa.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Mẫn, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tiền Giang khẳng định phong trào trồng cây và trồng cây nhân kỷ niệm sinh nhật Bác đã trở thành phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp văn hóa truyền thống của nhân dân cả nước nói chung và Tiền Giang nói riêng. Vì thế, hằng năm Sở NN&PTNT tỉnh đã phối hợp với các triển khai phong trào này rộng khắp trên địa bàn tỉnh. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Văn Mẫn cũng đã kêu gọi tất cả các đơn vị, tổ chức và nhân dân trên địa bàn huyện Tân Phước tích cực hưởng ứng phong trào trồng cây, chăm sóc cây xanh tại nơi ở và nơi làm việc, góp phần làm đẹp cảnh quan, cải thiện môi trường và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong năm 2019 vừa qua, toàn Tỉnh đã trồng được 1,1 triệu cây phân tán các loại góp phần tạo cảnh quan, che bóng mát, nâng độ che phủ xanh và đặt biệt là chống xói lở trên các tuyến kênh rạch.

THANH NHÀNG

.
.
Liên kết hữu ích
.