Thứ Tư, 20/05/2020, 08:21 (GMT+7)
.

Chuyện người dân hiến đất xây trường

Thời gian qua, phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn phường Nhị Mỹ ngày càng phát triển sâu rộng, tạo sự lan tỏa, hưởng ứng tích cực của nhân dân với những hoạt động thiết thực. Gia đình ông Võ Văn Tiến (khu phố Mỹ Lợi) là một trong những tấm gương tiêu biểu, qua tự nguyện hiến đất xây dựng trường mầm non, tham gia các hoạt động từ thiện tại địa phương.

Bà Trần Thị Kim Loan (áo đen) trên mảnh đất hiến tặng xây Trường Mầm non Nhị Mỹ.
Bà Trần Thị Kim Loan (áo đen) trên mảnh đất hiến tặng xây Trường Mầm non Nhị Mỹ.

Sinh ra và lớn lên tại địa phương, từ lúc vất vả đến sau này là chủ doanh nghiệp Cát Tiên Dung, ông Tiến luôn tâm niệm sẵn sàng cống hiến vì cộng đồng. Ông Tiến chia sẻ: “Nhớ lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, nay được Nhà nước quan tâm đầu tư xây dựng trường học, tôi đã bàn bạc với gia đình thống nhất hiến 2 công đất”.

Việc hiến đất để xây dựng trường mầm non góp phần rất lớn vào việc hoàn thiện các chỉ tiêu xây dựng phường văn minh đô thị. Không chỉ hiến đất, hằng năm gia đình ông Tiến còn tổ chức 5 - 6 đợt hỗ trợ cho hộ nghèo, người già yếu, người khuyết tật, trẻ mồ côi... trên địa bàn. Tinh thần hăng hái vì cộng đồng của gia đình ông Tiến rất đáng khen ngợi!

PHÓ CHỦ TỊCH UBND PHƯỜNG NHỊ MỸ NGUYỄN HỮU DANH

Nhị Mỹ là phường đầu tiên của TX. Cai Lậy được công nhận phường đạt chuẩn Văn minh đô thị cuối năm 2015. Hiện trên địa bàn phường có trường tiểu học đã đạt chuẩn quốc gia.

Riêng trường mầm non xây dựng từ nhiều năm trước đã xuống cấp, diện tích chật hẹp, không đáp ứng sân chơi cho trẻ. Vì vậy, ông Tiến đã tình nguyện hiến đất cho Nhà nước xây Trường Mầm non Nhị Mỹ.

Bà Trần Thị Kim Loan, vợ ông Tiến, tiếp lời: “Không chỉ hiến đất xây trường, gia đình còn hiến trên 1.200 m2 đất để làm tuyến đường dài trên 200 m, ngang 4,5 m và xây dựng cầu kiên cố trên 300 triệu đồng để thuận tiện cho việc đi lại của học sinh và phụ huynh. Toàn bộ diện tích đất này nếu trồng cây ăn trái, mỗi năm cho thu nhập cũng khá, nhưng vì sự nghiệp giáo dục nên gia đình tôi hiến cho Nhà nước xây trường học”.

Con đường vào Trường Mầm non Nhị Mỹ do gia đình ông Tiến hiến đất để xây dựng.
Con đường vào Trường Mầm non Nhị Mỹ do gia đình ông Tiến hiến đất để xây dựng.

Bà Loan dẫn chúng tôi ra xem phần đất mà gia đình hiến để làm Trường Mầm non Nhị Mỹ. Tại đây, đơn vị thi công đã hoàn thành việc xây nền móng, làm hàng rào quanh trường và đang chuẩn bị ép cọc. Chẳng bao lâu nữa nơi đây sẽ xuất hiện một ngôi trường đẹp, bề thế đáp ứng sự mong mỏi nhiều năm qua của nhân dân trên địa bàn.

Không chỉ hiến đất làm trường học, hằng năm, gia đình ông Tiến còn tham gia đóng góp vào các hoạt động thiện nguyện ở địa phương, như: Xây nhà tình thương, quỹ Khuyến học, giúp gạo và tiền cho người già neo đơn, tặng xe đạp, sách vở cho các học sinh nghèo… với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Gần đây, hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, gia đình ông Tiến đã ủng hộ 3,5 tấn gạo cho “cây ATM gạo” ở TX. Cai Lậy và hơn 3.000 khẩu trang cho hộ nghèo, gia đình khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn.

Trong thời buổi tấc đất như tấc vàng, những việc làm của gia đình ông Võ Văn Tiến rất đáng trân trọng, là gương điển hình tiên tiến của phường trong phong trào xây dựng đô thị văn minh, học tập và làm theo Bác.

QUANG HUY

.
.
.