Thứ Bảy, 11/07/2020, 15:25 (GMT+7)
.

Ra quân tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

 (ABO) Sáng 11-7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ ra quân “Hưởng ứng Ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam - Tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình”.

Lễ ra quân được tổ chức theo 2 hình thức: Trực tuyến từ điểm cầu Trung ương đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trên cả nước; đồng thời, tổ chức tuyên truyền lưu động tại các địa phương bằng xe ô tô, xe máy có gắn các thông điệp truyền thông BHXH tự nguyện, BHYT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Dũng
Đồng chí Trần Văn Dũng phát biểu tại lễ ra quân.

Tham dự tại điểm cầu Trung ương có đại diện Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội. Tại điểm cầu Tiền Giang có Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Trần Văn Dũng cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh…

Tại lễ ra quân, BHXH Tiền Giang đã tiếp nhận ủng hộ kinh phí tặng Thẻ BHYT- Chia sẻ yêu thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn từ các ngân hàng trên địa bàn tỉnh gồm: Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Tiền Giang 50 triệu đồng; Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt Chi nhánh Tiền Giang trên 24 triệu đồng và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam Chi nhánh Tiền Giang 10 triệu đồng.

Lãnh đạo các ngân hàng trao biểu tượng trưng số tiền ủng hộ cho BHXH Tiền Giang nhận
Lãnh đạo các ngân hàng trao Bảng tượng trưng số tiền ủng hộ cho BHXH Tiền Giang tại lễ ra quân.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Trần Văn Dũng cho rằng, tài sản quý nhất của con người là sức khỏe. Vì vậy, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm tới công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân và đã ban hành, chỉ đạo thực hiện nhiều chủ trương, chính sách, trong đó đặc biệt chú trọng BHYT nhằm giúp người dân khắc phục những rủi ro bệnh tật và giảm gánh nặng chi phí khám, chữa bệnh.

Đồng chí đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương; các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường vai trò, trách nhiệm, quyết liệt trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; nỗ lực phấn đấu hướng tới mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, vận động trực tiếp đối với từng đối tượng.

Sau lễ ra quân, đồng chí đề nghị Sở Y tế và BHXH tỉnh cùng các sở, ngành, đoàn thể liên quan, UBND các huyện, thành, thị tiếp tục có sự phối hợp tốt trong tổ chức thực hiện chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHYT được UBND tỉnh giao, đảm bảo đạt chỉ tiêu số dân trên địa bàn có thẻ BHYT...

Quang cảnh tại điểm  cầu tỉnh Tiền Giang
Quang cảnh tại điểm cầu tỉnh Tiền Giang.

Sau lễ phát động, tại điểm cầu Tiền Giang, BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh và nhân viên đại lý các phường, xã tổ chức tuần hành, chạy roadshow trên các tuyến đường chính trên địa bàn TP. Mỹ Tho cũng như các huyện để truyền tải các thông điệp về ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời, lập thành các nhóm đến tuyên truyền, vận động trực tiếp người dân, để người dân hiểu về quyền lợi và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình...

Lễ ra quân tại điểm cầu Tiền Giang
Lễ ra quân tại điểm cầu Tiền Giang.

 HOÀI THU

.
.
.