Thứ Ba, 25/08/2020, 17:25 (GMT+7)
.
TIỀN GIANG:

Tập huấn nâng cao năng lực về công tác bình đẳng giới

(ABO) Ngày 25-8, tại Hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Cai Lậy, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Trường Đại học Lao động và Xã hội cơ sở II (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức tập huấn nâng cao năng lực về công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ các huyện Cái Bè, Cai Lậy và TX. Cai Lậy.

đồng chí Lý Văn Cẩm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH phát biểu khai mạc lớp tập huấn tại huyện Cai Lậy
Đồng chí Lý Văn Cẩm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang phát biểu khai mạc lớp tập huấn tại huyện Cai Lậy.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Lý Văn Cẩm, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang cho biết: Mục đích của việc tổ chức các lớp tập huấn là nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hiệu quả quản lý của các cơ quan, đơn vị đối với công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ; phối hợp tổ chức thực hiện đạt các mục tiêu của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới đến năm 2020.

Trước đó, trong ngày 24-8, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang đã diễn ra lớp tập huấn cho cán bộ, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh.

Được biết, từ ngày 24 đến 28-8, Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang phối hợp với Trường Đại học Lao động và Xã hội cơ sở II (TP. Hồ Chí Minh) sẽ tổ chức 5 lớp tập huấn cho 856 đại biểu là thành viên Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và chuyên viên phụ trách công tác bình đẳng giới các cấp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang.

Quang cảnh lớp tập huấn tại Cai Lậy
Quang cảnh lớp tập huấn tại huyện Cai Lậy

Tham dự các lớp tập huấn, đại biểu sẽ được nghe giảng viên Trường Đại học Lao động và Xã hội cơ sở II (TP. Hồ Chí Minh) trao đổi các nội dung gồm: Cập nhật các kiến thức liên quan đến công tác bình đẳng giới; lồng ghép giới làm cơ sở để tổ chức tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức cho từng gia đình và cộng đồng xã hội, góp phần thực hiện tốt công tác bình đẳng giới và hoạt động vì sự tiến bộ của phụ nữ trong tình hình mới hiện nay; hướng dẫn truyền thông thúc đẩy bình đẳng giới, kỹ năng lồng ghép giới, xây dựng kế hoạch hoạt động công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ ở các đơn vị và địa phương...

THỦY HÀ

 

.
.
.