Thứ Hai, 05/10/2020, 20:17 (GMT+7)
.

Tận tâm, trách nhiệm với công tác Hội

Xây dựng nhiều mô hình hoạt động hiệu quả, chị Phạm Ngọc Thúy, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Thạnh Lộc, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã tạo sự gắn kết giữa hội viên với tổ chức Hội, phát huy vai trò của phụ nữ xã trong các hoạt động xã hội.

Chị Thúy (đứng đầu) cùng các hội viên trên “Con đường văn hóa” do Hội LHPN xã Thạnh Lộc tự quản.
Chị Thúy (đứng đầu) cùng các hội viên trên “Con đường văn hóa” do Hội LHPN xã Thạnh Lộc tự quản.

4 năm gắn bó với công tác Hội, chị Thúy luôn dành thời gian tiếp cận địa bàn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ (HVPN), phối hợp chính quyền sở tại có những hoạt động hỗ trợ phù hợp.

Xã Thạnh Lộc có hơn 1.400 hội viên tham gia sinh hoạt ở 6 chi hội. Là xã vùng sâu, đa số hội viên sinh sống bằng sản xuất nông nghiệp. Để có những kế hoạch sâu sát với tình hình thực tế, chị Thúy thường xuyên trau dồi kiến thức, tiếp cận hội viên, tìm hiểu nhu cầu về nghề nghiệp, việc làm.

Theo đó, hằng năm, chị Thúy cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã Thạnh Lộc chủ động phối hợp với các ngành tổ chức chuyển giao khoa học kỹ thuật, khuyến khích hội viên áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, bố trí mùa vụ hợp lý và nhân rộng các mô hình giảm nghèo bền vững. Hội LHPN xã cũng đã quản lý hiệu quả nguồn vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Tiền Giang với tổng dư nợ hơn 8,3 tỷ đồng, hỗ trợ hội viên phát triển các mô hình sản xuất.

Ngoài ra, chị Thúy cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã Thạnh Lộc nhân rộng nhiều mô hình, thu hút sự tham gia của hội viên như: Duy trì và nâng chất 2 “Con đường văn hóa” do Hội LHPN xã tự quản, 7 “Đoạn đường không rác”; đồng thời, vận động hội viên thu gom, phân loại và xử lý rác tại nhà; tham gia mô hình Chi hội “Phụ nữ “5 không, 3 sạch” chung sức xây dựng nông thôn mới”; may và tặng hơn 700 khẩu trang miễn phí phòng, chống dịch Covid-19 cho HVPN…

Chia sẻ về công việc, chị Thúy bộc bạch: “Thạnh Lộc là một xã vùng sâu, nhiều chị em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, không có điều kiện tiếp cận vốn vay cũng như kiến thức khoa học kỹ thuật trong sản xuất. Do đó, khi là lãnh đạo Hội LHPN xã, điều tôi quan tâm nhất là nâng cao nhận thức cho HVPN, nhân rộng các mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế. Thời gian công tác Hội là quá trình để tôi học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, cùng với tình cảm gắn bó, đồng hành của hội viên với tổ chức Hội và các phong trào do Hội LHPN xã phát động đã trở thành động lực để bản thân phấn đấu trong công tác”.

Theo Chủ tịch Hội LHPN huyện Cai Lậy Lê Thị Vân, mặc dù thời gian gắn bó với công tác Hội chưa lâu, nhưng chị Thúy luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều năm liền Hội LHPN xã Thạnh Lộc là cơ sở Hội điển hình, riêng bản thân chị Thúy được Hội LHPN tỉnh Tiền Giang, huyện Cai Lậy khen thưởng do có nhiều thành tích trong công tác Hội và phong trào phụ nữ.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.