Thứ Năm, 05/11/2020, 14:35 (GMT+7)
.

Bảo vệ bản quyền các tác phẩm báo chí

(ABO) Đó diễn đàn do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 5-11 tại TP. Hồ Chí Minh. Diễn đàn với sự tham dự của hơn 100 đại biểu đến từ các Sở Thông tin và Truyền thông, cơ quan báo chí, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, báo chí, truyền thông, quảng cáo trên cả nước.

Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thanh Lâm thảo luận tại Diễn đàn.
Cục trưởng Cục Báo chí Nguyễn Thanh Lâm phát biểu thảo luận tại diễn đàn.

"Báo chí không tôn trọng bản quyền thì không chỉ đánh mất uy tín, danh dự của mình mà còn tự biến mình thành "tiệm tạp hóa" mà hàng nào cũng có".

 PHÓ TỔNG BIÊN TẬP BÁO TUỔI TRẺ LÊ XUÂN TRUNG

Diễn đàn tổ chức với mục đích để các cơ quan quản lý, cơ quan báo chí và các doanh nghiệp trao đổi, đề xuất những giải pháp bảo vệ bản quyền các tác phẩm báo chí. Qua đó, góp phần xây dựng và phát triển môi trường báo chí lành mạnh, trung thực, tôn trọng bản quyền; tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí phát triển các nội dung riêng biệt để khai thác kinh doanh, tăng doanh thu từ nội dung riêng biệt thông qua quảng cáo và thu phí bạn đọc.

 

Phó Tổng Biên tập
Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ Lê Xuân Trung tham gia thảo luận.

Tại diễn đàn, nhiều tham luận xoáy sâu vào vấn đề vi phạm bản quyền như: Tổng quan về quyền tác giả, quyền liên quan trong hoạt động báo chí; liên minh bảo vệ bản quyền báo chí "vì sao - bao giờ?"; bảo vệ bản quyền tác phẩm báo chí tại Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh và Đài Truyền hình Việt Nam; một số điểm đáng chú ý về vi phạm bản quyền báo chí và gợi ý giải pháp…

Các đại biểu về dự Diễn đàn.
Các đại biểu tham dự diễn đàn.

Đây cũng là hoạt động cho những sáng kiến mới trong khuôn khổ Dự án "Phát triển Báo chí Việt Nam" giai đoạn 2020 - 2024 của Bộ Thông tin và Truyền thông với mục tiêu hỗ trợ sự phát triển báo chí cách mạng Việt Nam, hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới.

T.T -T.L

.
.
Liên kết hữu ích
.