Thứ Tư, 06/01/2021, 15:12 (GMT+7)
.

Đừng để phụ nữ và trẻ em trước nguy cơ của tội phạm, TNXH

(ABO) Đó là sự quyết tâm và nỗ lực giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Bộ Công an trong Hội nghị trực tuyến tổng kết Nghị quyết liên tịch 01/TW về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội (TNXH) ” giai đoạn 2017 - 2020 diễn ra ngày 6-1.

Điểm cầu hội nghị trực tuyến tại tỉnh Tiền Giang.
Điểm cầu hội nghị trực tuyến tại tỉnh Tiền Giang.

Trong 3 năm qua, Ban Chỉ đạo Nghị quyết liên tịch 01/TW đã kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng các chương trình, kế hoạch, hướng dẫn Công an các đơn vị, địa phương và Hội phụ nữ các cấp triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình phối hợp.

Các đơn vị, địa phương đã vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa phù hợp tình hình thực tiễn, góp phần chủ động trong công tác phòng, chống tội phạm, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn dân cư. Đồng thời, phát huy được vai trò của 2 ngành trong công tác phòng ngừa tội phạm, tuyên truyền giáo dục, phổ biến pháp luật, giúp đỡ người lầm lỗi hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng.

Ngoài ra, với phương châm phòng ngừa là chính, công tác phối hợp được Hội Liên hiệp Phụ nữ và lực lượng Công an các cấp duy trì thường xuyên, hình thức phối hợp phong phú, đa dạng nhằm đẩy mạnh việc tuyên truyền giáo dục về phòng ngừa tội phạm, TNXH ngay từ trong gia đình; dần thay đổi hành vi của các bậc cha mẹ về tính nêu gương, kiến thức quản lý, giáo dục con em và thay đổi nhận thức, hành vi của các đối tượng có nguy cơ cao, đối tượng đặc thù.

Trên cơ sở những vấn đề nổi lên trong xã hội, 2 ngành đã kịp thời tổ chức các hội thảo, diễn đàn để bàn, đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa xã hội, định hướng cho tổ chức Hội các cấp triển khai các hoạt động cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả bảo vệ phụ nữ và trẻ em trước những nguy cơ của tội phạm, TNXH.  

Trong thời gian tới, 2 ngành tiếp tục tập trung quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, các chương trình… của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tội phạm và TNXH; tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền cũng như nâng cao nhận thức cán bộ, hội viên, phụ nữ; xây dựng, nhân rộng các mô hình phụ nữ tham gia phòng, chống hiệu quả tại các cơ sở; tích cực phát hiện, lên tiếng, xử lý kịp thời và vận động phụ nữ tham gia giải quyết những vụ việc vi phạm các quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em gái.

TUẤN LÂM

.
.
.