Thứ Bảy, 02/01/2021, 07:23 (GMT+7)
.

Bí thư Chi bộ gương mẫu trong học tập và làm theo Bác

 (ABO) “Nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc; gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào; lối sống giản dị, cởi mở, hòa đồng; luôn chia sẻ, giúp đỡ những người gặp khó khăn…” là nhận xét của lãnh đạo xã Tân Trung, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang và người dân ấp Ông Non dành cho Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Ông Non Ngô Văn Hùng.
 
Dù mới đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Ông Non, nhưng đồng chí Ngô Văn Hùng đã để lại nhiều dấu ấn, là người luôn gương mẫu, tận tâm, tận tuỵ trong công việc, được cán bộ, đảng viên và nhân dân trong ấp tín nhiệm.
 
Xuất thân từ thợ mộc, đồng chí Hùng hiểu được công việc và những nhu cầu cho công việc của người dân ấp Ông Non, nơi đa phần người dân làm nghề đóng tủ thờ. Đồng chí Hùng cho biết: “Nghề thợ mộc là nghề gia truyền của gia đình. Từ những năm 2010, tôi làm tổ trưởng tổ vay vốn của ấp. Tổ có gần 60 thành viên, tổng dư nợ trên 1,4 tỷ đồng. Trước đây, tổ có gần 70 thành viên. Do làm ăn khá nên các hộ dần không vay vốn nữa”. 
Ông Ngô Văn Hùng.
Đồng chí Ngô Văn Hùng.
Trò chuyện với đồng chí, chúng tôi cảm nhận đó là một người khiêm tốn, giản dị, thân thiện và cởi mở. Đồng chí Hùng cho biết: “Học theo Bác, thời gian qua, tôi luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, sự gương mẫu của người cán bộ, đảng viên “miệng nói tay làm”, luôn gần gũi, tôn trọng và lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, chủ động, tích cực học hỏi, nghiên cứu văn bản, hướng dẫn, quy định của cấp trên để cùng với tập thể Chi bộ đề ra nhiệm vụ lãnh đạo, chỉ đạo mọi công việc sát với tình hình thực tế của ấp”. 
 
Thật vậy, từ sự nhiệt tình, gương mẫu của mình, đối với mỗi việc làm, chủ trương mới, đồng chí đều đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ, qua đó tạo được sự đoàn kết trong Chi bộ, sự đồng thuận của nhân dân trong thi đua phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, xây dựng nếp sống văn minh và giữ gìn an ninh trật tự tại cơ sở.
 
Ông Nguyễn Công Đạt, người dân trong ấp cho biết: "Bí thư Chi bộ Hùng rất nhiệt tình, gần dân và làm được rất nhiều việc cho dân, được lòng dân ở đây, người dân ai cũng rất yêu quý…".
 
Xác định giao thông nông thôn phải đi trước một bước, đồng chí Hùng đã huy động sức dân bê tông hóa, vận động dân hiến đất mở rộng các tuyến đường làng ngõ xóm, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, sản xuất. Trong quá trình lãnh đạo, đồng  chí và cấp ủy xã luôn coi trọng và làm tốt công tác dân vận trong tình hình hiện nay, khơi dậy và phát huy truyền thống, tinh thần thi đua yêu nước của mỗi người dân.
 
Đặc biệt, đồng chí cùng lãnh đạo xã luôn quan tâm hỗ trợ và vận động người dân phát triển sản xuất, giữ gìn nét đẹp truyền thống của làng nghề đóng tủ thờ Gò Công. Từ đó, đời sống của người dân ấp Ông Non ngày càng phát triển, số hộ khá, giàu của ấp ngày càng tăng, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Ấp hiện có hơn 500 hộ dân, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,6%.
 
Có thể thấy, nhờ phát huy vai trò, ý thức trách nhiệm, hết lòng vì công việc và nhân dân của Bí thư Chi bộ nên việc triển khai các chương trình, nghị quyết của Chi bộ đạt hiệu quả tích cực, tạo tiền đề cho ấp Ông Non ngày càng phát triển.
LÊ PHƯƠNG
 
.
.
.