Thứ Sáu, 23/04/2021, 20:07 (GMT+7)
.

Nhân rộng mô hình Câu lạc bộ "Liên thế hệ tự giúp nhau"

(ABO) Sáng 23-4, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Tiền Giang phối hợp với Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Đề án Nhân rộng mô hình Câu lạc bộ "Liên thế hệ tự giúp nhau" (LTHTGN) giai đoạn 2016 - 2020 và tổng kết hoạt động năm 2020 của Ban Công tác NCT tỉnh Tiền Giang. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và cán bộ Hội NCT các cấp trong tỉnh Tiền Giang.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, với sự quan tâm, hướng dẫn của Trung ương Hội NCT Việt Nam, sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh Tiền Giang về thực hiện Quyết định 1553 của Thủ tướng Chính phủ, việc triển khai Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ LTHTGN giai đoạn 2016 - 2020 đã đạt được những kết quả tích cực. Tính đến cuối năm 2020, Tiền Giang có 11/11 huyện, thị xã, thành phố và 97/172 xã, phường, thị trấn có Câu lạc bộ LTHTGN.

Chủ tịch Hội Người Cao tuổi tỉnh Tiền Giang Đõ Tấn Minh phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch Hội NCT tỉnh Tiền Giang Đõ Tấn Minh phát biểu tại hội nghị.

Với kết quả trên cho thấy, Câu lạc bộ LTHTGN là mô hình hỗ trợ phù hợp, giúp NCT cải thiện chất lượng cuộc sống và có nhiều đổi mới về đời sống tinh thần; hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, được cộng đồng ủng hộ và NCT hưởng ứng.

Trao tặng Bằng khen Trung ương Hội cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2016 -2020.
Trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong nhân rộng mô hình Câu lạc bộ LTHTGN giai đoạn 2016 - 2020.
Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 3 tập thể có thành tích trong nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2016 -2020.
Trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh Tiền Giang cho 3 tập thể có thành tích trong nhân rộng mô hình Câu lạc bộ LTHTGN giai đoạn 2016 - 2020.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phan Thanh Vân, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong triển khai Quyết định 1553 trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Đồng thời, đồng chí Phan Thanh Vân nhấn mạnh, trong thời gian tới, Ban Đại diện Hội NCT tiếp tục phát huy hơn nữa những kinh nghiệm quý báu của NCT; lồng ghép, đưa mục tiêu chăm sóc và phát huy vai trò NCT vào kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; quan tâm trợ cấp xã hội hằng tháng, tổ chức mừng thọ, chúc thọ, tặng thẻ bảo hiểm y tế, khám sức khỏe định kỳ cho NCT; tích cực phát triển nguồn lực của các cấp Hội NCT, nhân rộng các loại hình câu lạc bộ; tập trung xây dựng Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT ở cơ sở…

Trao tặng Giấy khen của Hội NCT tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2016 - 2020.
Trao tặng Giấy khen của Hội NCT tỉnh Tiền Giang cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong nhân rộng mô hình Câu lạc bộ LTHTGN giai đoạn 2016 - 2020.

Dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam, UBND tỉnh Tiền Giang, Hội NCT tỉnh Tiền Giang đã tặng Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện Đề án Nhân rộng mô hình Câu lạc bộ LTHTGN giai đoạn 2016 - 2020.


NHƯ NGỌC

.
.
.